New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2007
    toyota marikina ako kasi pwede mo lapitan ang kotse mo at kausapin yung mekaniko... para pag out of warranty na, pwede mo kunin number ng mekaniko at ipa-sideline mo na lang ang auto mo. tsaka assured ka na ginagawa talaga yung mga sinabi sa resibo coz nakatutok ang owner

2. Join Date
    Jun 2011
    I googled and found this topic.

From the looks of what I've read (3 threads)..

There is absolutely no "best" toyota casa. Almost all have both positive and negative feedbacks.

With this, im going back to Toyota Shaw-Ortigas. Naghahanap sana ako ng ibang baka mas mura at matino pero parang wala naman. hehe

3. Join Date
    May 2011
    toyota bicutan is okay. no issues whatsoever. bait ng mga tao sa service desk. na late ako ng 1.5 hours and almost six na, inaccomodate pa nila ako and they even let me watch the work. may wifi din and big screen tv and juice.

4. Join Date
    Jun 2011
    Quote Originally Posted by turboride View Post
    toyota bicutan is okay. no issues whatsoever. bait ng mga tao sa service desk. na late ako ng 1.5 hours and almost six na, inaccomodate pa nila ako and they even let me watch the work. may wifi din and big screen tv and juice.
    Sa toyota shaw din meron bigscreen. NBA parati ang palabas. haha. Tapos free coffee unlimitted. ano pa ba, ok yung SA ko si art. honest naman sa trabaho and I watched how they maintained my car. Express service, mabilis lang 30k PMS 1 hr 30 min lang.

5. Join Date
    Nov 2009
    Ako ngayon di ko na alam kung saan papagawa yung pang 5K na PMS ko. Sa QA kase di ba me gagawin na stupid underpass e sigurado tatrapik sa lugar na yun. Ayoko sa Alabang dahil sa mga horror stories dun.

6. Join Date
    Jun 2011
    Quote Originally Posted by cjv_justice View Post
    Ako ngayon di ko na alam kung saan papagawa yung pang 5K na PMS ko. Sa QA kase di ba me gagawin na stupid underpass e sigurado tatrapik sa lugar na yun. Ayoko sa Alabang dahil sa mga horror stories dun.
    Try niyo sa Toyota Shaw-Pasig sir, pwede mo panoorin car mo habang mine-maintain.

7. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by millsguevarra View Post
    Try niyo sa Toyota Shaw-Pasig sir, pwede mo panoorin car mo habang mine-maintain.
    Sino po contact niyo sa Toyota Shaw-Pasig?

8. Join Date
    Jun 2011
    Quote Originally Posted by first_light View Post
    Sino po contact niyo sa Toyota Shaw-Pasig?
    Si ART po yung contact ko sa Toyota Shaw. Sa Toyota Pasig/Ortigas hindi pa ako nag papa PMS diyan, pero marami na ako naipakabit na parts diyan like centralized lock. Maganda trabaho diyan sir, likewise pwede mo panoorin habang inaayos nila. Maganda rin Body and Paint nila, halimbawa nag pa pintura ka tapos panget yung paint job, uulitin talaga nila ng buo.

Same owner lang ang Toyota Shaw at Toyota Pasig

9. Join Date
    Aug 2008
    Had my 1k PMS at Toyota Makati. Service was mostly ok - made sure to discuss the details with the service advisor, and had them remove the car wash and vacuum from the charges (also posted signs telling them not to wash or vacuum the car).

I did have a few issues though:
    • First was the time it took - I got there at 7:30 AM, and only got the car back at 2:30 PM, even though I made an appointment beforehand.
    • Second was the fact that they left some light scratches on my front bumper - the SA brought car back up, and I assume hit it with some polish, so it was ok when he brought it down again.
    • Third, they don't allow you to actually see the car being worked on - they have some video monitors showing some of the service bays and the cars being serviced, but apparently mine was serviced in a bay without a videocam.
    • Finally, you can't bring your own oil for the PMS - you have to use the Toyota oil, which is both expensive and not particularly good.

I'm going to be bringing my car to Toyota Pasig (Ortigas) for its next service this week - chose this because the feedback seemed ok, and they allow you to bring your own motor oil.

10. Join Date
    Dec 2009
    Sa Toyota Pasig ok service nila, pwede ka magdala ng oil at may coffee all you can ka pa, kaya lang bawal manood habang ginagawa car.

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Best place to service a Toyota