New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 626 of 900 FirstFirst ... 526576616622623624625626627628629630636676726 ... LastLast
Results 6,251 to 6,260 of 8993
  1. Join Date
    Aug 2004
    pa-check mo na lalo na kung madalas mong gamitin yan

2. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by SneezyPepper View Post
    Mga boss kanina nasa inclined ako and nag stop ako at the middle, I activated the handbrake, even though naka angat na, umaatras pa din ako...

so baka kulang lang ng pwersa, ni-release ko, this time hinila ko ng todo....

umaatras pa din...

normal ba ito or dapat ko pa-check?

1.3E MT unit.

TY
    Baka naman sobrang inclined yung hinintuan mo, that the whole weight of the car overcomes the grip of the hand brake?

3. Join Date
    Nov 2013
    Mga sir parang mas incline lang ng konti sa Trinoma parking ramp...

4. Join Date
    Jul 2006
    Seriously, I've never been to Trinoma .......

But, I would assume the incline is more than steep enough for the hand brake to not hold the car in place. On level surfaces, 3 to 4 clicks will hold.

5. Join Date
    Dec 2009
    Baka boss mabigat ang sakay mo. Steep na para sakin trinoma parking

6. Join Date
    Nov 2013
    Dalawa lang kaming sakay mga sir...

First time car owner and first time driver, kaya di ko alam kung normal ang ganon...

so normal lang sya mga sir?

7. Join Date
    Dec 2006
    Dalawa lang kaming sakay mga sir...

First time car owner and first time driver, kaya di ko alam kung normal ang ganon...

so normal lang sya mga sir?
    Never experienced any incline too steep for my handbrake, kahit sa Baguio. Perhaps you haven't engaged the handbrake enough?

Sent from my iPhone using Tapatalk

8. Join Date
    Dec 2006
    Quote Originally Posted by Noel Lanario View Post
    in VIOS VIOS 1.3 Base M/T anu difference sa 1.5G M/T mabilan syempre kasi 1.5 sya kasi naisip ko Base nalang bilhin ko nq 1.3 then ung sobra na almost 300k for 1.5G i pang seset-up ko nalang any comment?
    Not worth it to go for the 1.3J if you can afford the 1.3E. Difference is about 100k for the two, and you get the ff:

1. ABS - something you can't buy outside, and a very important safety feature. This alone is enough reason to go for the E.

2. Fog lamps (~10k)

3. Steering wheel audio controls - again, something you can't buy outside

4. Intermittent windshield wipers - can't be installed outside as well

5. Keyless entry (~5k)

6. Touch screen HU with 4 speakers (~25k)

7. Power mirrors - can't be bought outside

8. 15" rims and tires (~25k)

Masyado talagang cheap yung J for me. Kahit anong setup sa J, panget kasi base model na base model ang dating. A 1.3 E that's tastefully modded is more respectable and looks better.

This is the best looking J I've seen, but would've been better if it was an E:
    imageuploadedbytapatalk1421921085.784864.jpg

Sent from my iPhone using Tapatalk

9. Join Date
    Mar 2008
    Mga boss kanina nasa inclined ako and nag stop ako at the middle, I activated the handbrake, even though naka angat na, umaatras pa din ako...

so baka kulang lang ng pwersa, ni-release ko, this time hinila ko ng todo....

umaatras pa din...

normal ba ito or dapat ko pa-check?

1.3E MT unit.

TY
    if your car is brand new, bring it to the casa for adjustment. it's under warranty. do not wait for the scheduled pms. bring it now.
    if your car is pre-owned, bring it to your mechanic, also for adjustment. sorry, but you'll have to pay for this. heh heh.

10. Join Date
    Oct 2014
    Quote Originally Posted by johncross View Post
    Anyone here installed mudguard? wala pa ko nakita na gen3 na meron. iniisip ko kasi magpalagay kaso di ko alam itsura. tsaka pricing po kung alam nyo sa toyota at labas. thank you mga sir!
    may nagpost na nyan dito before.. back read ka late oct or early nov