New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 171 of 238 FirstFirst ... 71121161167168169170171172173174175181221 ... LastLast
Results 1,701 to 1,710 of 2379
  1. Join Date
    Sep 2015
    sulit talaga dito sa true qc. Two weeks na consecutive tumaas presyo ng gaso like last week 20centavos tapos kahapon eh 60centavos. Pero wala pa din increase kay speedy and boss fuel station. Still 38.70 and 39.50

Nung nakita ko ganyan presyo hindi na ako nagcheck sa uno and phoenix. KAsi most likely hindi rin nagmove pricing nila.

And next week pa ako magpapagaso. Sinilip ko lang.

So ang masasabi ko lang eh "Who you mga city nyo"

2. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    sulit talaga dito sa true qc. Two weeks na consecutive tumaas presyo ng gaso like last week 20centavos tapos kahapon eh 60centavos. Pero wala pa din increase kay speedy and boss fuel station. Still 38.70 and 39.50

Nung nakita ko ganyan presyo hindi na ako nagcheck sa uno and phoenix. KAsi most likely hindi rin nagmove pricing nila.

And next week pa ako magpapagaso. Sinilip ko lang.

So ang masasabi ko lang eh "Who you mga city nyo"
    yung gas station samin, palaging pinipila. bagsak presyo. 30.xx ang diesel, 38.xx ang gasoline.
    malapit kami sa molopisya. madali pumarada.
    malapit kami kay ninoy's airport. hindi kami na-le-leight sa lipad.
    malapit kami sa slex and skyway. madaling pumunta sa sur.
    hindi kami sumasabak sa panali-ng-sapatos na traffic, just to go to work. i can even walk it, should i wish to.
    hindi mataas ang baha samin. mataas na ang halfway to the tuhod. hindi kami minumura ni hitler.
    walang nanghahatak ng pinarada sa daang kotse samin. "we can dine in peace."
    we have two meccas for car parts and repairs, here. the rotonda pirates and the ibang hell-istas.
    we have an astrodome which used to host pba, before covid. we can convert it into a covid sanitarium.
    maiksi rin ang mga pila sa city hole namin.
    at nasamin ang terminals ng lrt and mrt. madaling sumakay.
    Last edited by dr. d; August 20th, 2020 at 01:10 AM.

3. Join Date
    Oct 2002
    Doc, gets ko ol but juan, sino si hitler?

4. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by yebo View Post
    Doc, gets ko ol but juan, sino si hitler?
    in one memorable video,
    after a strong rain, the usual roads in true QC were flooded high.
    the guy drove his car straight down the road famous for very high flood levels, whereupon it floated for a while, then sunk. he was caught on camera, commenting that he didn't know...
    some inventive internet folks downloaded a hitler movie and put words in his mouth, making it look in his meeting with his generals, that he was mad at the driver... "...UP graduate pa naman siya..."

i wish someone here would look for that video and show it here.

addendum:
    i found it! CL's the initials. "i should have been informed".
    i also found the hitler spoof!
    it's still as hilarious as before! i was LOL by myself.
    alas, i do not know how to import it here.
    Last edited by dr. d; August 20th, 2020 at 12:10 PM.

5. Join Date
    Sep 2015
    doc, ang pasay city mo nung 1980s-1990s ang activities jan eh philsite, breakwaters and wilduck sa service road.

Late 90s to early 2000 eh nawala sa circulation ang pasay. Sunod-sunod nagsaraduhan mga cabaret.

Dahil kay mall of asia bumalik ang sigla. So thank you kayo kay SM

But hinid kaaya-aya tumira sa pasay baclaran na may tumutunong na lumalanding na eroplano. Nakakabawas ng resale value. Pag may nerbyos nagtatago sa ilalim ng kama.

6. Join Date
    Jul 2014
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    in one memorable video,
    after a strong rain, the usual roads in true QC were flooded high.
    the guy drove his car straight down the road famous for very high flood levels, whereupon it floated for a while, then sunk. he was caught on camera, commenting, "hindi ko alam. wala saking nagsabi..."
    some inventive internet folks downloaded a hitler movie and put words in his mouth, making it look in his meeting with his generals, that he was mad at the driver... "...UP graduate pa naman siya..."

i wish someone here would look for that video and show it here.

addendum:
    i found it! CL's the initials. "i should have been informed".
    i also found the hitler spoof!
    alas, i do not know how to import it here.
    Napanuod ko 'to pareho dati nakakatawa.
    Matagal tagal na 'to db?

Ung links na lang ng videos, Doc..

Sent from my CPH1911 using Tapatalk

7. Join Date
    Mar 2008
    doc, ang pasay city mo nung 1980s-1990s ang activities jan eh philsite, breakwaters and wilduck sa service road.

Late 90s to early 2000 eh nawala sa circulation ang pasay. Sunod-sunod nagsaraduhan mga cabaret.

Dahil kay mall of asia bumalik ang sigla. So thank you kayo kay SM

But hinid kaaya-aya tumira sa pasay baclaran na may tumutunong na lumalanding na eroplano. Nakakabawas ng resale value. Pag may nerbyos nagtatago sa ilalim ng kama.

in the 60s, we had alarm clocks in the shape of piston-powered commercial passenger airplanes and the dreaded bac-1-11.
    but now...
    kags, tahimik ang landing ng giant airliners. everyone here knows that.
    but everything i posted above are still true advantages.
    i think what cut your kite's string, was the fact that our gas station here can compete with your gas station's prices there...

so,
    what real advantage does your true QC offer?
    Last edited by dr. d; August 20th, 2020 at 01:00 PM.

8. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by Mask Rider Blac View Post
    Napanuod ko 'to pareho dati nakakatawa.
    Matagal tagal na 'to db?

Ung links na lang ng videos, Doc..

Sent from my CPH1911 using Tapatalk
    just google it, folks.
    hitler criticizes up graduates
    Last edited by dr. d; August 20th, 2020 at 01:00 PM.

9. Join Date
    Sep 2015
    dok namna,

kita mo nga linaw-linaw dito sa thread naging affordable fuel price of the philippines na true qc ko. Mas mahal pa sa subic.

10. Join Date
    Mar 2008
    dok namna,

kita mo nga linaw-linaw dito sa thread naging affordable fuel price of the philippines na true qc ko. Mas mahal pa sa subic.
    kags,
    read again my post above,
    "...our gas station here can compete with your gas station's prices there in your true QC..."

Gas stations with cheaper fuel prices [continued]