Results 1,771 to 1,780 of 3844
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 99
September 26th, 2011 05:27 PM #1771*sir jon.. 2ngkol dun sa nalabas na krudo sa nozzle, naalala ko may nahulog sila washer ata un, tpos kinabit nlng nila ng wala un.. Cguro un nga dhlan.. Mejo busy pa d ko pa maibalik sa knila.. Bka dis wikend bukas irehistro kpa.. Meron b kaya sa calibration ng maipapalit na washer or kung may nabibili nun, saan kaya?..thnx
-
September 26th, 2011 07:25 PM #1772
gud pm mga ka mb, ask ko lng kung ano kaya problema ng aircon ko s likod, minsan gumagana minsan hindi, di ko tuloy maisip kung ano ang sira........malamig naman at malakas ang fan nya pag gumana..pag hindi gumana,khit fan wla.. wiring? fuse? o relay? wla pang 6 months po nang napalinis ko aircon at pinalitan n dryer at expansion valve po ba yun s may ceiling... panu po b malaman kung sira o nagloloko n relay? TIA...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 14
September 27th, 2011 05:13 AM #1773Sample Logo for the sticker and/ or club shirt. Ano palagay iyo?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 14
September 27th, 2011 05:23 AM #1774Tried sketching some MB100 caricatures. Pa click na lang.
Comments? Suggestions? How many will be our initial order for the shirts/ polo? E sa stickers, ilan kaya?
Welcome to Facebook - Log In, Sign Up or Learn More
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
September 27th, 2011 08:48 AM #1775Mga ka-MB, good morning! Kamusta sa lugar niyo, ditto sa laguna, cavite medyo malakas ang hangin. Ingatz lang lagi, baka mabagsakan o matamaan ng kung anu-ano ang precious MB natin, bawas pogi points ..lalo na ung mga nakahambalang na mga puno sa kalsada.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
September 27th, 2011 08:49 AM #1776Ask ko lang po, last August 11, nagpacamber alignment ako, sa pagkakatanda ko. + 0.35 degrees at -0.70 degrees ang alignment, sagad na raw un. Last Sunday, ipinacheck up ko for warranty, 3 months kasi warranty eh. Nagbago naging -0.76 degrees at -0.79 degrees. Wala naming ginawa ung mekaniko. Sabi niya di na raw maadjust un. Sagad na raw sa centrix ang adjustment. Ang way daw ay i-PRESS ang spindle, aabot raw ng 2500 ung magkabila. Pero wala silang special tools kasi nga diba nakarekta sa transmission ung gulong natin sa harap. Tanong ko lang po, wala na ba talagang magagawa dun sa alignment ko? Sabi ng mekaniko, pwede naman raw sa torsion pero bababa lang ung mukha ng MB. Kaya di rin advisable. Eh ramdam ko talaga may kabig sa kanan ung manibela. Ano kaya pwede kong gawin rito? Ok lang naman ang kabig sa akin, ang inaalala ko lang ay ung kain ng gulong, baka kainin ung inner. Sa palagay ninyo? Sa mga nakapagpacamber po? Ano kadalasan ninyo na CAMBER degrees? Thanks.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2011
- Posts
- 17
September 27th, 2011 03:47 PM #1777good day mga ka mb, sa lahat po na tumolong, nagsuggest at nagcomment sa problema ng mb ko, maraming salamat po sa inyong lahat, nakatulong po ng malaki.
may tanong lang po ako, medyo mababawasan ang langis ng mb ko,lucena to bocaue malaki rin nababawas, wala nman usok sa lagayan ng langis, sa dip stick la din, sa tambutso bahagyang puti ang lumalabas,hindi makapal.15w40 ang gamit k na langis,saan po kaya ang problema nito.
isa pa po, ano ang epekto pg ang rpm ay umabot sa red na number. yung mb ko nman ay di ganon, tanong lang.
sir glen taga quezon ako sa pagbilao, marami nga mb dito, laging me masasalubong na mb dito,anong oras kayo dumaan sa pagbilao.
salamat sa comments.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
September 27th, 2011 04:08 PM #1778sir about ur query...
ang gawin niyo po muna ay i-visual inspect niyo ang external engine niyo. try to remove the engine cover inside, dog haus kung tawagin, den inspect if may tagas sa lahat ng sides, ganun din po gawin ninyo sa ilalim, inspect niyo rin crankcase. yan kasi pinakamadaling paraan upang macheck kung bakit nagbabawas oil natin eh. ako po kasi ay almost monthly or twice a month, sumusuot ako sa ilalim, visual inspect lahat ng pwedeng makita ng mata, that helps.
Pag nakita niyo na may leak kahit sang part, den matetrace na po iyan, kumbaga ay symptoms...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
September 27th, 2011 04:17 PM #1779sa loob naman, madaming possibilities ang kain ng langis, valve seals, piston ring, etc. So it means po na kung walang external factor, malamang sa loob ng makina ang problema. Ang choice po natin pag loob ng makina ay 2 lang. either TOP OVERHAUL, or mas maganda, COMPLETE OVERHAUL na talaga, as in baba na talaga makina. So mas maganda po if monitor natin ang pagbabawas ng langis para may wise decision tayo kung ipa-overhaul na natin ang makina or hindi. hope it helps. by d way, baka there's anyone who can help me sa query ko above? thanks
-
September 27th, 2011 06:53 PM #1780
sir sa experience ko pag hataw takbo ko mas malakas magbawas oil ko.. sir dumaan me dyan bet. 11pm to 1am nung sat. at nung pabalik na kmi nung sun. hindi kmi nag a/c from m.m. to bicol legaspi then umikot pa naka 511 kms. kmi.. ang diesel ko less than 50 liters lang nagkasya... 245/70 pa tires ko... matipid pala mb natin pag walang a/c... medyo hataw pa..
mga ka mb may na buy pala ako na oil toyota daw nabasa ko din dito sa forum natin 20 40 ata yun... 155lang per liter free delivery na din.. nasubukan ko byaheng bicol...
at regarding nga pala sa pag gamit ng 2t oil... maganda talaga ang effect.. parang gasolina tumakbo tumining ang makina lumakas hatak halos wala na din vibrations, ang gaan tumakbo at tumipid pa nga ata... hindi ko sigurado na tumipid at hindi ako nag sukat eh... sa mga nasubukan ko na castrol, caltex, at shell.. pinakamaganda yung shell w. DPO OR decarbonizer.. patagal ng patagal paganda ng paganda ang takbo...
mga ka mb sino po sa inyo ang magpapalit na ng battery? ako nalang ang bibile ng trade in value po ng BATTERY nyo.. basta hindi lang grounded..
Boy, am I glad I never bought an Ecosport!
BYD Philippines