New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
  1. Join Date
    May 2006
    Plano ni utol, if ever that he really has to bring his precious Maruwi or blowback .45, is to disassemble the thing nalang then keep it in the different compartments ng ride nya.

2. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by torque2006 View Post
    ohoy pag 6-7am pila sila jan sa bridge going to pasig rainforest.

alam ko you have to get a permit even for the airsoft, pero one time lang yata. kase may caliber .22 na airsoft eh, mejo delikado ren pag nakatama sa maselan, kagaya ng mata.
    bro baka hindi airsoft yun. plastic bbs ang bala ng airsoft guns. airguns would be around .177 cal ang difference nila kasi sa classification kaya hindi sila classified as firearms are the ff:

they dont use gunpowder on their projectiles
    bullets need to penetrate at least 3/4 of an inch of plywood

so kung masatisfy yun, they can be considered firearms already.

3. Join Date
    Aug 2003
    Plano ni utol, if ever that he really has to bring his precious Maruwi or blowback .45, is to disassemble the thing nalang then keep it in the different compartments ng ride nya.
    you dont have to go that far - medyo paranoid na ata yan.

do what my former office mates do nalang, lagay mo sa loob ng tennis/badminton/fishing bag yung gun(s).

pag nagpupunta nga kami sa game we use different modes of transport. meron naka bike, motorcycle, commute, and car. wala pa nahaharang sa amin kahit minsan and most of the airsoft guns we transport are not totally disassembled.

4. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by roninblade View Post

do what my former office mates do nalang, lagay mo sa loob ng tennis/badminton/fishing bag yung gun(s).

pag nagpupunta nga kami sa game we use different modes of transport. meron naka bike, motorcycle, commute, and car. wala pa nahaharang sa amin kahit minsan and most of the airsoft guns we transport are not totally disassembled.
    once pumunta ako ng gamesite, gunban pa nung time na yun. wala ako sasakyan kaya nakabike lang ako. full face helmet saka complete leathers tapos nakasukbit yun riflebag sa likod ko with my m4 inside. di man lang ako pinara ng mga checkpoints or kahit na sinong pulis na dinaanan ko

5. Join Date
    Jan 2007
    How much na ba mga airgun ngayon na .45?

6. Join Date
    Aug 2003
    di ako updated sa prices pero i think nasa 5K up mga gas blowback pistols.

7. Join Date
    May 2006
    Yung 1911 (all black) ng utol ko, P6,500. Just like the real thing, bakal and all. Even disassembles the same.

Bigat din tapos malakas ang sound ng putok, parang .22 kakatakot na.

8. Join Date
    May 2006
    Quote Originally Posted by roninblade View Post
    That's what I told him but then only "he knows" how to stuff it right. Nice suggestion, meron naman kaming mga malalaking tennis bag dito.

9. Join Date
    Aug 2007
    ako i have an alum bat din sa oto just in case lng. i do have an airgun na glock 40 copy, 6k ata bili ko nun. looks, feels and weighs just like the real thing and tumatagos sa manipis na plywood pg fully charged kya cgurado kng sa tao yun baon bala. i originally bought pra dalhin din sa oto instead of the beretta pro pnagbwalan ako ni erpat kse cgurado huli ka pa din dw. so i stuck with the bat n lng. hehehe....

10. Join Date
    Jan 2007
    Hindi na ba uso yung .22 CO2? Akala ko yun yung pinag uusapan. Halohalo kasi with airsoft eh. Alam ko yung .22 na CO2 na yun pag tinamaan ang tao sa delikadong lugar like the head, fatal din eh -- specially with the pointed pellets? Yun ba yung kailangan ng one time permit?

Page 4 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
Airgun sa auto