New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 5 FirstFirst 12345
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by kimpOy View Post
    action star na action star ang dating!
    yan si FAFA OTEP
    Sino kaya nagturo sakin ng mga 'veteran moves' na iyan nung nasa Porac. hehehe. Kung lumipat ng Makati si Lito Lapid, wala ka nang karibal diyan sa SFP!

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

2. Join Date
    Oct 2004
    Quote Originally Posted by mikmik316 View Post
    The reputation came from AT Pajero with the 2.5 or 2.8 engine... Having an MT Pajero cures the problem...

Anyway the recommendation for the buyer is to get the 99-00 Fieldmaster 4x4 with Manual Transmission so that will not be a problem...
    hehe i think the reputation came WAY BEFORE the fieldmaster hehe we used to have a 1987 pajero ... the non turbo pa 2.5 4d56 hehe potek it takes forever to get to 60kph even longer and swerte na to reach 100kph pero matibay hehe

anyways ... i think if your not into speed .. id opt for the 2.8 fieldmaster na ... kung pareho lang mabagal dun na ako sa mas mabilis ng konti hehe plus get the 4x2 nlng para mas lighter ... it helps a lot in speed

3. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by kmo
    ....woes plus the pajero is SLOW AS A TURTLE ...... hindi na nakakatuwa gamitin
    Quote Originally Posted by kmo View Post
    hehe i think the reputation came WAY BEFORE the fieldmaster hehe we used to have a 1987 pajero ... the non turbo pa 2.5 4d56 hehe potek it takes forever to get to 60kph even longer and swerte na to reach 100kph pero matibay hehe

anyways ... i think if your not into speed .. id opt for the 2.8 fieldmaster na ... kung pareho lang mabagal dun na ako sa mas mabilis ng konti hehe plus get the 4x2 nlng para mas lighter ... it helps a lot in speed
    Ba't kasi malaking bagay ang speed na basis when you're thinking of getting an SUV? It's like asking for a sugar mommy with Pauline Luna body & looks.

Kung malaking bagay ang speed sa preference mo sa isang sasakyan, then get a 2nd hand Civic SiR or a Lynx RS o kaya yong mga nakapost sa 4x4ph na Skyline GTRs.
    Last edited by Boy Torotot; August 31st, 2006 at 04:38 PM.

4. Join Date
    Nov 2005
    why no one mentioned isuzu trooper? di ba maganda yun?

5. Join Date
    Mar 2005
    diesel SUV parusa i-maneho. been driving a 4x4 diesel for almost 6 years, ngaun ko lang na-realize na eto dahilan kumbakit parang half-productivity ko pagdating sa office. i suppose yan mga pajero, lc, trooper eh mas mabigat pa dalhin.

if I were you, I'd think twice on spending 850k sa mga vehicles na ganito if you're the fast lane type of person. mag civic ka na lang or kung type na type mo talaga diesel dahil sa katipiran, get the CRDi diesels. like the innova and tucson.

no sense driving a tank everyday ...

6. Join Date
    Jun 2006
    ^^^^^^ sakay naman tayo ah... di naman natin yan bitbit o pasan ah...hehehe, and one thing pag baha na at sobrang bumpy ang road dyan mo mafefeel ang sense ng driving of a "TANK".
    Last edited by cyrusblutrooper; September 13th, 2006 at 09:19 AM.

7. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by cyrusblutrooper View Post
    and one thing pag baha na at sobrang bumpy ang road dyan mo mafefeel ang sense ng driving of a "TANK".

Same reason why I bought a "TANK"

Page 5 of 5 FirstFirst 12345
Whats the best diesel SUV at 850K?