New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    he he, me nakita na rin akong lamp stay. pero walang pang patrol. "foglamp holder" kasi ang search string ko dati kaya pala wala akong mahanap.

pang prado ito. kayang gayahin kaya ito?
    Signature

2. Join Date
    Oct 2002
    Yung mga laser cut na JAOS logo hindi siguro nila kaya and walang end caps na black (chrome finish ang dulo). Pero you will get basically the same product.

Yung nakikita ko sa riles ay iyong nasa side going Quezon Ave. Just after the riles.

Sa tapat ng LTO Laon-Laan meron din.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

3. Join Date
    Nov 2002
    we fabricated pre runner bars for our 4x4's before, the end caps we use were made of rubber and bought it for 25 pesos each. these are the ones used sa floors of cars to cover the holes.

4. Join Date
    Oct 2002
    yung JAOS logo baka palitan ko nalang ng PATROL sticker. yung endcaps baka meron sa mga hardware or sa ACE. pwde na siguro yung rubber pang mga paa ng tables.

saan kaya exactly naka kabit yung lamps? dun mismo sa center ng tube? tapos tinatakpan nalang nung metal na me JAOS na sign yung mga screws?
    Signature

5. Join Date
    Oct 2002
    Boybi,

I own one for Trooper, and I'll try to describe it na lang, alang digicam lol:

For Foglamps -- It sits on a bracket, welded to the tube. Yong end ng bracket ay naka-bend both ends, to discourage, should say, prevent the use of any tool that could loosen the nut.

Tube -- is held in place by:

1) two pieces of flat bars. The other end of which, is bolted under the trooper's grill. Madali lang naman tanggalin yang grill, two screws, the rest, clips na lang.

2) Wide flat sheet of metal. The size is almost equivalent sa plate number. It is bolted at the back of the plate number.

6. Join Date
    Oct 2002
    parang yung nasa pajero ni afrasay,

7. Join Date
    Dec 2002
    boybi, the lamp stay will have the 'effect' of having a bull bar. when you get into fender benders, your grills will be one of the first to go. instead of the bumper hitting first, the bar will take the load for the bumper. look into it before you get one installed.

8. Join Date
    Oct 2002
    boybi,

May 'light tabs' sa likod ng tube. Basically square na may butas sa gitna. Alam na ng bullbar maker yun.

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

9. Join Date
    Oct 2002
    may raybrig rail light ka na lang

10. Join Date
    Jan 1970
    Sa kin medyo nasubukan ko yung gamit ng bullbar, last thursday kasi nabangga ako sa likod tapos nabangga ko yung sasakyan sa harap ko. tsk tsk. buti na lang meron ako jaos bullbar sa harap, medyo me konting dent lang yung harap na hood ko pero yung bullbar ni walang gasgas. total wreck nga lang yung likod ng kotse sa harap ko. yung sasakyan naman na bumangga sa kin punit yung bumber at hood saka basag yung ilaw niya, sa kin gasgas lang din kasi dun naman siya bumangga sa spare tire ko.

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Kailangan ba talaga or japorms lang