New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    May 2005
    si ervin aka Pajoz imus din siya nag meet na ba kyo nyll?
    ito nga may problem pa ako sa ride laki naggastos ko but di pa rin nakuha ang problem may thread ako kkapost ko lang bka may maitutulong ka....thanks.

2. Join Date
    Mar 2005
    Di pa kami nag meet ni Pajoz pero nagkausap kami via phone. I will send you a PM regading sa problem mo sa isang thread.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by stortaliz888
    Nyll,
    Maraming salamat...

Nangyari din sa akin yan at ginawa ko bumili ako sa mercury ng mineral oil kaso lang ng refill ko nabasag un plastic. Ginawa ko naghanap ako takip ng nido sinukat ko at mightybond at sealant, kunting dry lang ayos na. Ang kailangan mag refill is to inject kailangan lang ng tiyaga at natatapon....Baka makatulong sa inyo...
    where do you inject the needle mga sirs?im planning to DIY lang since nasa prov. un pajero ko,thanks

4. Join Date
    May 2005
    sir nyll, thanks...
    sir nikko m, what i did is on the bottom of inclinometer there is a tiny hole sealed sya at pwede mong butasin. try to look a small metal screw to expand the hole so that you can easily refill the oil. as soon the you fill it lock it by screw and mightybond then dry for a few minutes... ayos na...

5. Join Date
    Oct 2002
    why ba tumapon yung oil in the first place? ilan ml ba yung sa gauge?

6. Join Date
    May 2005
    sir kcboy,
    I don't know the exact amount estimate measurement lang ang ginawa sinilip k muna sa brother inlaw ko. Actually i did is almost full at binawasan ko lang ng kunti to play the needle of inclinometer.

7. Join Date
    Jan 2005
    Sir KC boy,

Talked to the Pajero expert joseph. You can refill the hole, medyo matigas nga lang ang sealant, so mga gauge 18 or 19 hypodermic needle ang kailangan mo, then you can seal it again. Also, the usual location of the leak daw is the screw sa ilalim the inclinemeter. you can seal this with any sealant para di na mabawasan ang oil.
    hope this helps. And thanks, nyll. will try that, kaso inclinemeter lang kailangan ko eh.

8. Join Date
    May 2006
    Bros un tire pressure guage ko di ata gumagana. pina lagyan ko sa gasolinahan namin ng hangin un gulong 27 lahat pero sa in dash guage may 31,28,26 at 25 ni isa walang tumama. Langya kumbaga sa best of seven ng NBA SWEEP!! naayos pa ba yun?

9. Join Date
    Mar 2005
    guys, nkbili po ba kayo ng replacement? saang store? ty

10. Join Date
    Jan 2005
    oliver: i don't trust the TPMS that much. may araw na accurate siya, may araw din na hari ng sablay. it's an approximation anyway, you're better off with a mechanical gauge. naayos pa ata yan, pero sa banawe. forgot the place though, natanong ko yun dati sa service advisor namin sa quezon ave and fairview...

zales: try niyo sa SP international, bestcolt (both at banawe), mitsuprime, el dorado. they specialize with mitsu parts.

Page 3 of 3 FirstFirst 123
pajero center gauges.