Results 551 to 560 of 1302
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jun 2010
- Posts
- 354
August 20th, 2010 11:02 PM #551guys baka may alam pala kayong bilihan ng air filter natin kasi yung akin original pa since nabili
magkano kaya ito at need po ba palitan ito hehehe
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jun 2010
- Posts
- 354
August 23rd, 2010 01:12 AM #552kamusta na guys?
planning to change my headlight para mas maganda ang ilaw sa daan to avoid accident
-
August 23rd, 2010 08:32 AM #553
Bro.,- puwede kang bumili niyan from BlueZone, along Zap-Alab Road, sa may tapat ng Jollibee at Starbucks......
Tel: 8721560..... Tawagan mo muna para magka-idea ka kung ano ang presyo ng hinahanap mo.....
Ang dami namang pinapagawa mo sa iyong Vanette baby....
10.7K:naughty:
-
August 23rd, 2010 08:36 AM #554
-
August 23rd, 2010 09:23 AM #555
nakita ko yung crack, yung hose sa may nozzle, yung lagayan sa ibabaw ng tail light...wala ako mabili kahapon so ginawa ko, nilagyan ko ng vulcaseal, ang problem lang, nung itry ko, hindi sumisirit yung tubig, parang barado na hindi ko maintindihan...dapat ba sir, sealed yun? para kasing may singaw pa rin yung hose pero nalagyan ko na ng tubig, napuno ko na yung reservoir, eh...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jan 2006
- Posts
- 230
August 23rd, 2010 11:05 PM #556tama..dapat sealed...baka barado nga lang yung mga hose mo kung walang sirit pero gumagana ang water pump motors. 3 ang pump motor na nakakabit sa water reservoir...2 for front washer and 1 for rear washer.try mo tanggalin muna yung hose sa fittings na malapit sa reservoir then try to activate the washer..pag nakita mong sumirit tubig..trace ka na ulit ng hose to look for clogging. dumaan sa left side ng roof yung hose na papunta sa harap (body frame naman ng driver side)..tuklapin mo yung mga moldings at ceiling para madukot at masilip mo yung hose. yung sa pang likod madali lang sundan.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2008
- Posts
- 117
August 24th, 2010 10:18 AM #557Hi,
mga banets! medyo busy lang. Kamusta na..
*aijie
okey na yang van mo, daming gastos talaga pero worth it pag dating ng mom mo feelign niya nasa fuji mountain pa siya
*cvt
dami din gawa di ko macommit pag set eh busy busy busy
*shauskie
bro so far okey na okey na yung nirepair, di ko na nirelocate.. Napansin ko nag sinko ang per liter ko. pina adjust ko. Tatlo inadjust gas intake, idle saka yugn idle up ng aircon. Bakit ganon pag medyo mainit na makina ko saka nagstable sa 600-700RPM pero pag bagong start nga medyo namamatayan pero okey naman tolerable. Yung aircon ko nasa 800 siya pero pag nag gas na ako naiipit na siya sa 1k. di ko tuloy alam kung 800 siya or 1k. Pero good output pumapalo na ako ulit ng 8km/liter City driving.
*747/cvt/aiji
sarap puro bakasyon kayo!
*LL
welcome and magset din tayo ulit ng gathering for picture picture ulilt.
sign off muna ako.. nood ng hostage scene
-
August 24th, 2010 10:52 AM #558
ah ganun ba sir? dapat siguro bumili na ako ng bago kasi parang may singaw pa rin, may patak pa rin ng tubig sa pinag dikitan ko ng vulcaseal..may mabili kaya sa mga surplusan? any idea sa price sir? just in case hindi pa rin gumana, baka patsek ko na lang sa expert, hahaha...binabasa ko pa lang instructions mo kung pano itrace yung mga linya, nalilito na ako eh, hahaha...
*all, good morning...
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jun 2010
- Posts
- 354
August 25th, 2010 01:20 AM #559hindi sya malamig pag tanghaling tapat
.. sobrang lamig pag gabi na ng aircon..
may problem nanaman ako parang eekeek sound habang umaandar ng mabagal tapos kumakabig sa kanan pag deretso pag preno mo naman kumakabig kaliwa
ask ko pala free wheeling po ba talaga ang clutch fan natin? kasi ang ingay nung akin pag nag rev. kahit 2000RPM palang tunog hangin.ang hina pa humatak pag naka aircon
kailangan ko kaya magpa alignment kasi 15years nadin eh heheheh
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jan 2006
- Posts
- 230
August 25th, 2010 12:05 PM #560*vanityq - ganyan talaga pag malamig makina..mababa ang idling..mabigat pa, kasi malapot pa oil at di pa namamaximize ang energy content ng gas pag malamig kaya dapat paadjust mo ng nasa operating temp na engine. yung idling pg may a/c ok na yan..maalamang may konting kalog na rin throttle mo kaya minsan mataas idling..di na msyadong nakakupo yung plate...pititk lang konti ulit sa pedal...yun ay kung bago na accelerator cable mo.
*buraot - ok..may nabibili naman nyan sa mga surplus shop...wala nga lang pa akong idea kung magkano yang mga ganyan.
*aijie - dapat pinapalitan mo na ng a/c compressor yan..hehe.
baka hindi lang pantay ang mga brakes mo lalo sa harap...pwedeng gulong din may problema or alignment na...pa check mo agad and adjust if kylangan.
yung fan clutch free wheel yan pero pag sinubukan mong paikutin dapat di aabot ng 1 revolution..sa umaga kapit pa yan sa ikot ng engine until 2800-3000rpm kasi malapot pa masyado ang silicon oil nya sa loob ng assy. kaya rinig mo pa yung hangin..maingay..then pag operating temp na bibitiw na yan sa makina hanggang mga 2000 rpm pa lang..wala ka na masyadong maririnig na higop ng hangin..tahimik na...pag natrapit ka or hataw ka..kakapit ulit yan sa makina sa entire rpm range mo kasi enggage na yung clutch nya..parang 1 piece na yan fan clutch assy.. ingay ulit ng hangin nyan...hanggang maabot uilit yung normal temp ng engine mo..then bitaw ulit..cycle lang..haba no!..hehe
masisiyahan nang husto mga parents mo nyan sa van mo...gandan na nyan e.
san po kayo nakabili sir ng filler cap at charcoal canister?
Toyota Innova Gas Tank woes