New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Results 21 to 22 of 22
  1. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    17
    #21
    Quote Originally Posted by raycor View Post
    sabi po ng iba pag sagad na daw yung idle screw ay sa timing chain na daw inaadjust para sa idle. dont know kung ok ito. ok din sana e adjust yung tps backward at bababa yung idle pero yung voltage naman nya ang tataas. dapat po yata talaga may consult II. dun natin mamonitor mga error at mga idle ng oto natin pati timing nya. experience ko lang po, mas ok pa nung di pa nababaklas yung TB from stock pa, kahit ang daming dumi sa TB at ang itim pa ng air filter, ok yung performance nya. hindi kumakadyot lalo pag on ng AC. hindi namamatay AC pag kinabig manubela. smooth ang andar. pero nung nalinis lahat TB, AAC, MAF ay pumangit na performance. weird lang talaga. sabi nila dapat daw talaga may consult II kapag nagbabaklas ng TB at nag iiba daw yung mga values ng sensor, mahirap ng ibalik sa stock. correct nyo nalang po if wrong..

    dre tanong ko lang yung consult II?

  2. Join Date
    Apr 2010
    Posts
    97
    #22
    Quote Originally Posted by kiingair View Post
    dre tanong ko lang yung consult II?

    sir yung CONSULT II ay pang diagnose ng ECU ng oto. kinakabit po ito under the drivers hood na may connector or data link para sa CONSULT II. mareread po nito kung anong sensor ang malfunction or error yung code ng bawat sensors or actuators. sa casa lang po meron nito. search ko sa net around 400usd ang price nya..

Page 3 of 3 FirstFirst 123
GA15DE idling problem (corrected)