New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2005
    I am done with motorbike when I became a father. Those who are calling themselves as knights in an enclosed armour, show your brilliance in the way you display your riding behavior… so in the end you’ll be truly admired.

Magkakasakit ako sa puso sa inyo whenever you appear on all sides.

ooops... di ko nilalahat ha?

2. Join Date
    Sep 2004
    Ako ayos na sa Vespa. Retro rules!

Or kung may willing mag-donate sa akin ng BMW R1200 GS Adventure for educational purposes, mas ayos. :bwahaha:

"We are knights amongst men who cowards themselves in cages with four wheels who thought they're men but not! compared to the riders we are."
    Maniniwala na sana ako sa kanilang "rider's creed", especially since nakakita na ako ng rider kanina na kumpleto ang gamit (helmet, side mirrors, turn signals), kaya lang may cheap shot pa rin eh.

Best post? Sige na nga...

3. Join Date
    Jan 2008
    Quote Originally Posted by Bogeyman View Post

Maniniwala na sana ako sa kanilang "rider's creed", especially since nakakita na ako ng rider kanina na kumpleto ang gamit (helmet, side mirrors, turn signals), kaya lang may cheap shot pa rin eh.

Best post? Sige na nga...

true sir bogeyman...we can always be proud and loud about what we do w/o disparaging...

4. Join Date
    Sep 2007
    humaba pa talaga tong thread na to..

pasapul yun sa mga irresponsible na riders,,sorry nalang po if some words that might hurts your reputations,,
    but its the truth indeed sa post..

*always yhummy
    "hehehe--mas naminiwalan sa free-dum riding most UB riders--no helmet,
    no protective gears, etc..just a slipper and shorts..hanap ko pic of what i mean..."

-cyempre helmet meron ako niyan, wag moko pipicturan ha baka i-post moko kasi madalas ako ganito pag malapit lang pinupuntahan ko hahaha..

*Bogeyman
    "Or kung may willing mag-donate sa akin ng BMW R1200 GS Adventure for educational purposes, mas ayos"

- yes yung sa commercial ng rexona w/idol robin...1.3 million bike for educational purposes hahaha ang mahal naman

5. Join Date
    Sep 2004
    Quote Originally Posted by pia_nini View Post
    1.3 million bike for educational purposes hahaha ang mahal naman
    Bubukol ba?

Sabi nga daw ni Abalos, "may two hundred ka dito." :evillaugh

Quote Originally Posted by pia_nini View Post
    -cyempre helmet meron ako niyan, wag moko pipicturan ha baka i-post moko kasi madalas ako ganito pag malapit lang pinupuntahan ko hahaha..
    dont worry--i mean yun nag sisingle/ride na naka-short-slippers lang, sando will be a plus....

---this is what they call "free-dum": exposed to the elements

and ang kinaiinisan ko din is or di ko maitindihan ang concept: yung more than 2 sila! (whole family rides a single wave-100!) madami sa daan yan....takaw aksidente..

at isa pang unfair sa law natin, sa kahit anung aksidente, we cagers always shoulder the responsibility, kahit kasalanan ng riders yung kinasapitan/aksidente nila...

they have the privilage of beating the red light and getting away with it, have the privilage of to break traffic rules and they get away with it.... they can counterflow 1 way streets, and they get away with it...

kaya tayong cages are forced to yield to them....kasi in the end tayo talo...kahit ba nakaheadon tayo ng nagcocounterflow na rider sa 1 way street..
    Last edited by alwayz_yummy; February 22nd, 2008 at 10:23 PM.

7. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by alwayz_yummy View Post
    dont worry--i mean yun nag sisingle/ride na naka-short-slippers lang, sando will be a plus....

---this is what they call "free-dum": exposed to the elements

and ang kinaiinisan ko din is or di ko maitindihan ang concept: yung more than 2 sila! (whole family rides a single wave-100!) madami sa daan yan....takaw aksidente..

at isa pang unfair sa law natin, sa kahit anung aksidente, we cagers always shoulder the responsibility, kahit kasalanan ng riders yung kinasapitan/aksidente nila...

they have the privilage of beating the red light and getting away with it, have the privilage of to break traffic rules and they get away with it.... they can counterflow 1 way streets, and they get away with it...

kaya tayong cages are forced to yield to them....kasi in the end tayo talo...kahit ba nakaheadon tayo ng nagcocounterflow na rider sa 1 way street..

sakin i thank god for having a bless trip everyday,,hope all of us,,
    may mali din kasi sa dealers ng mga underbones masyado mababa ang
    downpayment kaya lahat ng irresponsible/kolokoy/fake riders or kahit sino e kayang afford to..
    kaya ang underbone may bad reputation bad image..
    ang maganda lang dito eh may nase-save kang money

sa case naman nating mga drivers,,i understand naman yung ibang mahihirap nating kapatid na pinoy pero syempre dapat fair,kasi sila nakaabala dapat maintindihan din nila yung pagkakamali nila..

ika nga nasa attitude yan nung tao kahit anong sasakyan pa dala niya
    respect nalang sa bawat isa at peace be with all of us at sa lahat ng motorista,,amen!.... sating mga private lang mga puvs no comment nalang ako

8. Join Date
    Apr 2004
    dont mean to nitpick here but COWARD cannot be used as a verb, its actually a noun and can be used as an adjective.

the writer tries to be poetic, failing in some places and succeeding in some.

but i have to object to all this ROMANTICIZING of motorcyle riders and motorcycle riding. I myself was/am a rider and to me (and this is just me) riding is a personal thing. its a communion between man, machine, the road and the open air. i can also think of car driving the same way btw. so whats the big diff?

I am not one to scream this to the whole world. the more i keep it to myself, the better it is for my soul. the more i scream, the less value it has to me. its not an "im on two wheels and im cooler than you 4 wheel blokes" thing. for me its "im on the road, i feel good and i feel good about the world."

9. Join Date
    Dec 2005
    i, too, was (and will be, if wifey permits ) a rider. and though i agree that it's exciting and liberating, i don't recall being knighted by anyone. if i was, i'd be sir lunch-a-lot and frequent the local round table (pizza place).

10. Join Date
    Sep 2007
    Quote Originally Posted by wren View Post
    i, too, was (and will be, if wifey permits ) a rider. and though i agree that it's exciting and liberating, i don't recall being knighted by anyone. if i was, i'd be sir lunch-a-lot and frequent the local round table (pizza place).
    pizza hut dapat para matalap

Page 3 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
One of the BEST POST at MCP Forums