New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 12 of 12 FirstFirst ... 289101112
  1. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    Dapat cats won't poop sa mga visible areas like a driveway. Cats feel very vulnerable when they are pooping, kaya nagtatago mga yan when they poop. Unless house cat yan, magpoop yan kahit andyan kayong lahat, because the cat feels safe at home.

Also, if magalaga ka ng cat, you will need to have it neutered. If not, lalayas din yan if nag heat. Maghahanap yan ng pagpaparausan. But if neutered naman ang cat, wala na syang testosterone to fight the stray cats. Your cat will be overpowered by any stray cat.
    weird nga that they poop sa paanan ng ramp. caught them many times sa gabi sa cctv. baka kasi may naiipon na konting lupa dun. and to think sa tapat namin may bakanteng lote. sa loob naman, usually sa pocket garden and ilalim ng sink sa outdoor labada area. then sa roof, sa alulod kasi malapad at dikit sa wall kaya nalalakaran nila. same spot lagi. there was a time na around 10 clumps of poop ang nakita ko sa alulod. nagstart na mag seep in sa house yung smell kaya chineck ko na. kaya i'm really going crazy because of them lol. i observed na 4-5 silang pusa na suki sa amin.

so i guess out na sa option yung pag alaga ng cat.

2. Join Date
    Oct 2002
    Get a dog nalang. Pakawalan mo pag gabi.
    Signature

3. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by coiter View Post
    weird nga that they poop sa paanan ng ramp. caught them many times sa gabi sa cctv. baka kasi may naiipon na konting lupa dun. and to think sa tapat namin may bakanteng lote. sa loob naman, usually sa pocket garden and ilalim ng sink sa outdoor labada area. then sa roof, sa alulod kasi malapad at dikit sa wall kaya nalalakaran nila. same spot lagi. there was a time na around 10 clumps of poop ang nakita ko sa alulod. nagstart na mag seep in sa house yung smell kaya chineck ko na. kaya i'm really going crazy because of them lol. i observed na 4-5 silang pusa na suki sa amin.

Your story seems like infestation na ng cats and not just simple stray cats problem. Reminds me of that cat problem ng isang condo few years back. Maraming nagalit na animal lovers nung gumawa ng drastic action yung hoa.

Sent from my EB2103 using Tsikot Forums mobile app

4. Join Date
    Mar 2004
    ito na nga next steps ko. just ordered 2 from shopee. i hope it works.
    What did you order? ...

5. Join Date
    Mar 2004
    Quote Originally Posted by WallyWest View Post
    Cats don't seem to poop sa bahay kung saan pinapakain sila.

They do ... cats seem to have lost their natural instincts of burying their poop ... probably caused by removing kittens too early from their mothers ...

6. Join Date
    Nov 2005
    ang default ng pusa tumae sa soil or sand or similar

that's why cat litter works

pero since stray cats don't have access to cat litter and urban areas don't have much places na may soil they'd poop on pavement and still instinctively bury the poop with imaginary soil

7. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by Walter View Post
    What did you order? ...
    cat trap cage

8. Join Date
    Jun 2015

For the cemented areas like the driveway, have you tried washing it with water and strong bleach? Animals tend to poop on the same spot that they pooped on before which they locate by scent. Bleach apparently washes away the scent (or irritates their sense of smell?).

May spot sa garage namin na binakbak when Maynilad accessed our septic tank. Since it's just rocks and sand now, ginawang parausan ng pusa twice. Ginawa ko pagkatanggal ng poop binuhusan ko ng zonrox + water. Did the same sa labas ng gate namin sa areas na tinataihan naman ng askal. Could be coincidence pero so far, hindi pa nauulit.

9. Join Date
    Jan 2015
    Quote Originally Posted by WallyWest View Post
    For the cemented areas like the driveway, have you tried washing it with water and strong bleach? Animals tend to poop on the same spot that they pooped on before which they locate by scent. Bleach apparently washes away the scent (or irritates their sense of smell?).

May spot sa garage namin na binakbak when Maynilad accessed our septic tank. Since it's just rocks and sand now, ginawang parausan ng pusa twice. Ginawa ko pagkatanggal ng poop binuhusan ko ng zonrox + water. Did the same sa labas ng gate namin sa areas na tinataihan naman ng askal. Could be coincidence pero so far, hindi pa nauulit.
    Tried that, did not work.Unwanted Cats

Sent from my SM-G970F using Tsikot Forums mobile app

Page 12 of 12 FirstFirst ... 289101112