Results 21 to 30 of 31
-
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2002
- Posts
- 15
-
-
December 14th, 2002 06:59 AM #24Originally Posted by WiE
and before wading through floods, i turn my key OFF para naka-off ang electricals ko. di naman kasi mamamatay engine ko kasi pull-method siya.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2002
- Posts
- 15
December 14th, 2002 01:23 PM #25Sir Olive Drab,
y
an ang magandang alternator, di ko lang alam kung merong available na sealed type alternator para sakin. Yan kagandahan sa pull method na engine, sana naging multi fuel na din yan para solve solve na todo :mrgreen::mrgreen:
-
December 14th, 2002 08:32 PM #26Originally Posted by WiE
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2002
- Posts
- 267
December 14th, 2002 10:28 PM #27sir olive drab, namangha nga po ako sa alternator nyo ang laki! :shock: yun pala ang sealed type!
di po ba gagana pa rin ang vaccum pump ng alternator nyo kahit patay ang electricals nya, dahil umiikot pa rin naman ang alternator nyo, nga lang di na kakarga baterya.
yung oner kung diesel dati pull-method ang shut off nilagyan ko ng electric operated cable pull dahil lagi kong nalilimutan i-off yung switch ng susi at nadidischarge tuloy ang baterya madalas.
-
December 14th, 2002 10:38 PM #28Originally Posted by otomatic
wala talaga siyang vacuum pump.
24 volts din siya.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2002
- Posts
- 15
December 15th, 2002 07:20 AM #29sir olive drab,
It might look as a low tech diesel engine, but I'd rahter go with you on river crossings, the pull type is really more reliable, kahit naka submerge na yang buong engine na yan, kahit snorkel na lang nakalitaw sa tubig, basta hindi pinapasok yung air cleaner mo, aandar yan, nakakita na ako yung pasenger jeepney nahulog sa fish pond, naka on yung engine, inahon na ng crane yung jeep, umaandar pa din yung makina :mrgreen: ganyan kalupit ang pull type, saka ginamit yan sa gera, hindi naman gagamitin yan sa gera kung hindi yan super dooper reliable, just like the hummer diba? :mrgreen::mrgreen:
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2002
- Posts
- 267
December 15th, 2002 12:08 PM #30sir olive drab, nakita ko na po alternator ng jeep nyo di ba last nov.30 po, sayang nga po di kayo nakasama!
ayun! yung parang hose sa likod ng alternator nyo ay sa wirings naconfused ako for a vacuum hose! hehe.
jeep nyo pala yung nasa site ng mitsubishi jeeps of japan, nasa tire deep flood infront of a red gate. galing! 8)
mga orig mitsubishi japan din ba mga pang ilalim niyan?
nagkaroon din kami noon ng willy's high hood jeep pero harricane ang engine(kahinayang! ), tapos unti-unting napalitan ang body, tapos ang engine into diesel. ngayon chassis na lang ang natirang orig.
masaklap pa 3 yrs ago lang naibenta ko sa magbabakal yung transfer case w/ pto at yung rear differential! huh! sayang! :evil:
Parang ang sarap nagkaroon ng jeep na kamuka ng sa inyo! 8) kainggit!! :D
My guess is that they're not a member of CAMPI-TMA Even cars under the Evoxterra Group were not...
Car Sales Data (2024)