New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 128 of 269 FirstFirst ... 2878118124125126127128129130131132138178228 ... LastLast
Results 1,271 to 1,280 of 2689
  1. Join Date
    May 2014
    Congrats sir! You can go to equalizer. bass of our monty speaker is not that good.

2. Join Date
    Jun 2012
    Nagdownload lang ako poweramp player na app. Ok na bass sa montero pag music from my phone. Hehe

3. Join Date
    Jul 2014
    Sir, thanks for the welcome

Sir, matanong ko lang, saan po ba available yung "AC Cabin Filter"? Meron po ba nyan sa Banaue? Can you please point me in the right direction? TIA

With regard sa sound system, personal opinion ko lang po yun... it's good enough, it just lacks clarity. I just find it hard to believe that Mitsubishi didn't put in the effort to make it better considering it's one of their best selling vehicle in the country or perhaps that's the reason, it sells itself that's why they didn't bother on making it better... hehehehe

4. Join Date
    Jul 2014
    Mga Sirs, if I may just make a follow-up inquiry... after having read some of the posts in this thread, there seems to be some concern regarding the quality ng diesel fuel natin. I've read that some prefer using unioil while others prefer seaoil. I filled the monty with petron diesel max when I got it from the casa... maari nyo po ba ako enlighten with the differences nila?

First time to own a diesel fueled vehicle, kaya "ZERO" knowlege po ako sa maintenance...

Again, maraming salamat po sa mga mag reply, TIA

5. Join Date
    Feb 2007
    ^^PM zix for the cabin filter and other stuff you may want based on what you know from this thread/forum

^that's the top 2 fuel recommended in almost all the members here. Petron(TD) known to cause FF issues.

-read more, learn more sir :-)

Congrats on the new ride...

Sent from my Nokia5110i-VgT using Tsikot Forums

6. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by BMGregorio View Post
    Mga Sirs, if I may just make a follow-up inquiry... after having read some of the posts in this thread, there seems to be some concern regarding the quality ng diesel fuel natin. I've read that some prefer using unioil while others prefer seaoil. I filled the monty with petron diesel max when I got it from the casa... maari nyo po ba ako enlighten with the differences nila?

First time to own a diesel fueled vehicle, kaya "ZERO" knowlege po ako sa maintenance...

Again, maraming salamat po sa mga mag reply, TIA

Sir BMGregorio, kahit ano naman po diesel basta yung gasoline station ay hindi bahain na lugar, and malinis, no problem po yan,
    gamit po namin is petron turbo diesel, hindi naman mausok...

Congrats Sir sa New Ride! BTW: gamitin nyo yung 4wd sometimes para kahit paano ma-lubricate yung gear sa 4wd,

GLS-V MT rin po yung sa amin, at marami po ako natutunan dito sa tsikot about sa monty, read lang po kayo sir at kung meron kayong concerns or tanong about sa monty, post lang po dito....marami po na members tutulong for any info..

7. Join Date
    Jul 2014
    *Sir prince777 & playplugg, maraming salamat sa immediate feedback...

I got my unit sa Mitsu Caloocan and Petron was the most convenient gas station in my way that I got to para magpa full tank. I'll keep your suggestions in mind, medyo out of the way lang kasi sakin mga stations ng unioil and seaoil pero if it's what's best for my monty, might as well make the effort...

I'll also try to get in touch with Sir Zixx888 to find out more about his stuff too, mukhang he has a lot to offer to keep my monty in tip-top shape...

As for your suggestion regarding using the 4x4 transmission, i think you're right pero baka yung 4H lang magamit ko since the manual doesn't recommend using the 4HLc & 4LLc on streets... do you think na okey lang yun?

Maraming salamat muli

8. Join Date
    Apr 2013
    Pero bro assumption ng casa sa mga cel due of dirty or may water fuel filter nila mostly petron diesel gamit. Pero never tried petron dahil may unioil naman samin. Unioil na monty ko eversince.

9. Join Date
    Mar 2013
    patulong naman mga sir, ayaw na kasi magstart ng monty kasi once a week lang pinapaandar ng airpat ko tapos warm up lang so hindi talaga nagagamit. Pero may mga ilaw naman sa dashboard at pati yung monitor kaso ayaw talaga mag start. ano kaya problem nito? pasensya na po wala kasi alam pa sa sasakyan. Thanks.

10. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by fleettkr View Post
    patulong naman mga sir, ayaw na kasi magstart ng monty kasi once a week lang pinapaandar ng airpat ko tapos warm up lang so hindi talaga nagagamit. Pero may mga ilaw naman sa dashboard at pati yung monitor kaso ayaw talaga mag start. ano kaya problem nito? pasensya na po wala kasi alam pa sa sasakyan. Thanks.
    palagay ko, yung baterya ay mahina na.
    kumpara sa pag-papa-start ng makina, mallit lang ang kuryenteng kailangan ng dashboard and lights.
    subukan mong pakargahan ang baterya, o mag-jumper cable piggy-back (jump start).

hindi tatagal ang karga ng baterya kapag idling lang... yung kinarga ng baterya sa idling, ay kulangpa sa kuryenteng ginamit sa pag-start..
    dapat ay ilabas sa lansangan at hayaang tumakbo nang mas mabilis sa idling rpm..
    er... gaano na ba katagal na hindi lumalabas ng garahe si monty?

good luck.