New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 14 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2005
    Pwede mo din pa-repaint/change color yun kotse mo, according kasi dun sa barbero ko, ayaw ng langgam ng neon green na color ng pintura. Try mo lang baka epektib....

2. Join Date
    Jan 2003
    ....seriously, find the source then get rid of it (usually, leftover food). wala nakong maisip na dahilan para tumambay pa ang langgam sa loob ng oto.

3. Join Date
    Aug 2003
    ants in the car? baka sobrang sweet kayo ni esmi/significant other :D

seriously though...as in nagnest na sa kotse mo, or tumatambay lang?

pag tumatambay lang, no other way but to get rid of all bits of food. no food, no reason for the ants to hang around

kung nagnest na...hmmm, destroy the queen, destroy the colony. as to *how* to destroy the queen...me nakita akong feature sa cnn dati about a special poison. you're supposed to leave some on the area, and let the ants carry them to the nest/or queen. once the queen is gone, so is the nest.

medyo delikado lang nga ung approach na to imho, especially since you have kids.

i also read somewhere that peppermint is annoying/toxic to ants

4. Join Date
    Oct 2002
    I dont think may kids pa si pareng odell hehehe.

5. Join Date
    Apr 2005
    the ants will only stay in the car if there is somthing to eat. Check and remove those foods on the floor mats carpets and areas where left over food na nakasingit in your car.

6. Join Date
    Oct 2005
    Quote Originally Posted by eurie
    no joke na pard's baygon waterbased lang spray mo sya overnight ok na yan....
    may nakalimutan ako!... wag mong gamitin BAYGON KATOL! nakaka adik yun! hehehe!

7. Join Date
    Dec 2005
    ganyan din ang naging problema ko sa tsikot ko.. i have 3 kids na mahilig kumain sa loob,, kaya ayun..ni langgam ang loob,, and it took me a month to totally eradicate those ants.. nag spray ako ng baygon... then after that,,, i told every one na sasakay sa loob na bawal ng kumain..

8. Join Date
    Dec 2005
    the only solution is, hulihin mo ang isa sa mga langam, then sabihin mo sa mga kasamahan niya na pag di sila lumabas sa car mo, papatayin mo ang hawak mong langam

9. Join Date
    Oct 2002
    try ant killing chalk...

10. Join Date
    Jun 2004
    hawakan mo iyung magkabilang bumper ng kotse mo. Tapos buhatin mo iyung kotse na parang barbell, then itaktak mo iyung kotse to the max. Ewan ko lang hindi sila maglaglagan sa kotse mo.

Page 4 of 14 FirstFirst 12345678 ... LastLast
How to get rid of ANTS [MERGED]