New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Aug 2006
    Kung sa akin akin lang, sang-ayon ako kasi nakakaasar talaga yung mga nagsisinungaling sa deal para lang mas maging convenient sa kanila ang lahat. Yung mga tipong may ibang lakad daw para mapilitan ka sa gusto nila o kaya yung ok na raw sa presyo pero kung kailan nandun na kayo sa meeting place e saka ka babaratin.

Pero ipa-refer mo na rin muna sa mods o kaya admin kung papasok yan sa site-wide rules pagdating sa feedback regulation. Sa tpc & tcp kasi may nangyari nang ganyan, ang ginawa nung nabigyan neg e nag-bigay din ng retaliatory neg yung nauna hanggang sa umapaw ang mga pulang marka. Ayun para maayos, pinagkasundo na lang na magtanggalan ng marka.

2. Join Date
    Jan 2007
    Geez, hassle pala makipagtransact sa tao na yan eh. Why refer him pa?

3. Join Date
    May 2006
    IMO, based on what you wrote mr TS, the product was good, the price was fair, it was the dishonesty on the purchasing part was the problem. If I were you just let it go. And don't refer customers to him anymore if you feel something doesn't feel right.

4. Join Date
    Jan 2005
    sa iba diyan, bago naman kayo mag comment basahin nyo muna ang storiya niya, halatang di kayo nag babasa, masabing nag reply lang anoo ba kayo nagpapataas lang ng no of post.

5. Join Date
    Sep 2004
    ^^^Hehehe...mukhang may tatamaan sa post mo.

The TS referred the seller kasi ok naman talaga yung product. He only learned na medyo may dishonesty pala dun sa selling tactic only AFTER he referred the seller. Which is why he left negative feedback.

Some posters naman kasi think they can do no wrong, parating perpekto kaya kung manita na lang eh akala mo kung sino. Too dismissive ang asta, hehehe.

6. Join Date
    Mar 2006
    <first reply appeared - just removed it for the second one>
    Last edited by batang_raon14; September 4th, 2010 at 12:00 AM.

7. Join Date
    Mar 2006
    First reply went missing. Weird.

Anyways, sorry po late reply. Blocked kasi sa opisina ang forums.

Yup - cellphone nga po ang binili. Had to buy online kasi may budget at planado kung bumili si GF (imagine may 5 Why's Analysis pa at lahat-lahat bago bumili lol). Thanks bro renzo_d10 and chrismarte for paraphrasing. Sorry Lucius and admittedly mahaba nga - siniguro ko lang kasi na malinaw lahat at tama ang pagkakasabi hence bro CVT's comment (thanks nga pala). Given na common case ang balat-sibuyas at ayaw makarinig na sinasabihan ng masama, ayun.

Anyways, after your replies I gave the feedback. Nag-text naman at sa simula okay naman sana kasi nagpasalamat kahit negative ang naibigay. Kaya lang kalagitnaan ng message niya eto sabi: "sinisigurado ko sayo tanggal yan, dapat nga kagabi tanggal na yan eh, wait ko lang basahin ng fiancé ko."

I guess he was referring to my feedback when he said "tanggal yan" and I also guess that he's gonna be married to a guy given it's "fiancé".

To make the long story short, after ng text niya hindi na ako nag-reply. Amused though as to how he could delete the feedback given na valid naman siya based sa guidelines ng site and consummated naman ang deal. I suppose I just looked up too much when it comes to people I transact with. Oh well, just one of the rare cases I guess.
    Last edited by batang_raon14; September 4th, 2010 at 12:02 AM.

8. Join Date
    Jan 2009
    Ummm, IMO the seller was being a complete ass about the meetups - no need to tell such porkies like that. But I guess that just confirms his personality - one of those people who lies freely without any thought about others.

You did right to negative feedback him. A feedback reflects your whole experience with this person(s), and on this occasion he admittedly was the bad guy and you, the good guy.

9. Join Date
    Jun 2005
    you did the right thing. i just find it maybe too apologetic as if you did something to the seller. a firmer feedback might be more effective with this seller. the rest are quite clear, great product, but preventable inconvenience. just my take.

10. Join Date
    Mar 2006
    Interesting - seller did manage to get my feedback removed. When I asked the moderators of the site, here's their reply:

Again sir, a simple "NO" from the buyer, which in this case po is you, could have been made po. If you didn't agree sa demands nuong seller, wala po sanang sama ng loob. The fact that you accommodated his request sir eh parang unfair po para sa seller ang ganon. If inconvenience pala po sa'yo then you should have turned down the deal na lang po.
    Your thoughts, people? On my end I guess it's telling of some sort.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Is it fair to post this negative feedback?