New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
Results 31 to 40 of 61
  1. Join Date
    Nov 2005
    Posts
    67
    #31
    Quote Originally Posted by rey_rya
    Are we talking about the seat cover or the seat itself na irerepair? If its the seat cover, kasama na ung sa likod sa presyo? Brod, sensya na gusto ko lang makatiyak- hope u dont mind. And re: mugs13..share naman oh..binawasan ba ung gilid ng fender para maok ung 13? Thanks ulit
    regarding dun sa seats, pinalitan mismo yung buong cover ng seats from fabric to leather and kasama lahat pati likod. dun sa mags nagbawas ako ng fender kasi malapad yung rims ko 7" wide kaya talagang sasayad.

  2. Join Date
    Nov 2005
    Posts
    67
    #32
    Quote Originally Posted by vince168
    mini din pati picture....

    ano feel ng naka 13 na wheels compared sa naka 12??? sportspack na kasi porma mo eh.
    vince pasensya na at nung nagresize ako ng pic ganyan kaliit lumabas.

    di ko alam kung ano difference nung naka 12 kasi when i got my mini after a week pinasok ko na agad sa shop for total make-over! di ko na din alam kung ano porma ko kasi sportspack nga yung flares ko pero yung mags hindi. sabi ko sa sarili ko "express your own na lang"!

  3. rey_rya Guest
    #33
    kamoteman....thanks sa info.... Ok nga ung tayo ng mini mo eh...galing! But then naisip ko di kaya sumasayad ung inner tire mo?

  4. Join Date
    Jul 2006
    Posts
    5
    #34
    Hello Guys,

    tiga pangasinan ako.bago lang ako dito.Meron ako mini na nakalagay sa registration ay 1967.Pero ang makina ay 1275 na.alam ko na medyo modelo na ang makina may nakalagay na intercooler turbo noong inimport galing uk.so far napaandar na yong makina pero di pa naiconect ang intercooler kasi di namin mailabas sa garahe para dalin sa turbo specialist dahil wala akong makita na gulong.12 inch. ang rim.may suggestion kayo kung san makakakita ng gulong at ano maganda na brand? Salamat sa lahat.

  5. Join Date
    Jul 2006
    Posts
    331
    #35
    Quote Originally Posted by docalbert
    Hello Guys,

    tiga pangasinan ako.bago lang ako dito.Meron ako mini na nakalagay sa registration ay 1967.Pero ang makina ay 1275 na.alam ko na medyo modelo na ang makina may nakalagay na intercooler turbo noong inimport galing uk.so far napaandar na yong makina pero di pa naiconect ang intercooler kasi di namin mailabas sa garahe para dalin sa turbo specialist dahil wala akong makita na gulong.12 inch. ang rim.may suggestion kayo kung san makakakita ng gulong at ano maganda na brand? Salamat sa lahat.
    Galing ah...turbo? Sana mapagana...lakas siguro nyan...Sina Esarc..Batman ang mga nakakaalam ata tungkol sa gulong eh. Try to pm them. Good luck sa project mo... Baka first Mini na may turbo ang sa iyo sa Phils.

  6. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    120
    #36
    Usually mga yokohamas na 12 ang gamit nila. Meron din Pirelli


    Quote Originally Posted by rey_rya
    Galing ah...turbo? Sana mapagana...lakas siguro nyan...Sina Esarc..Batman ang mga nakakaalam ata tungkol sa gulong eh. Try to pm them. Good luck sa project mo... Baka first Mini na may turbo ang sa iyo sa Phils.

  7. Join Date
    Jul 2006
    Posts
    331
    #37
    Quote Originally Posted by kev View Post
    I have been scouting for a mini. Saw some very nice ones and some unacceptable ones. Nowadays, the 90s minis I discover are imported from Japan for some reason. I have some questions... Are converted right hand driven minis ok? (meaning do they give you problems?) Since I tried researching about minis, I found out that the Mk6 (1990 on) had 1275cc power units. Also, 998cc engines were discontinued!?!? I'm a bit confunsed here. Pls check http://www.minispares.com/Article.aspx?aid=318. Why do I see minis for sale with 998cc engines that claim to be 90-91 models? Are the owners lying? Which is true? Wanna know from the experts (you guys) before I get an authentic one (might make a mistake and end up buying a "fake" one)
    Hows the hunt, Kev? Got one now? Please tell us! Thanks.

  8. Join Date
    Sep 2006
    Posts
    53
    #38
    Pareng Kev,

    Here's my 2 cents worth... 998cc was in production until 1992. 1275cc came out again in 1990 up to 2000, in injection and carb fed until 1995. UK models have higher compression ratios as compared to the Japs...Please beware now. Mainit ngayon mga autoridad sa minis dahil sa mga nahuli sa pier ( nasa bulletin today at phil star today na mag hihigpit sila sa mga imptd cars lalo na sa mga shwrms... lagot yang mga nasa autocamp jap cebu origins ), ingat ka sa mga papel lalo na sa mga binuhay as in reincarnated. Mga dead files na sinikwat sa LTO. Sa mga jap minis, better check mga transmission, kadalasan kumakalas at sabog mga suspension at kuba tumayo. Wala pa din tatalo sa UK version kung san TALAGA ito nagmula. Hope this adds to your ???.

  9. Join Date
    Sep 2006
    Posts
    53
    #39
    Quote Originally Posted by docalbert View Post
    Hello Guys,

    tiga pangasinan ako.bago lang ako dito.Meron ako mini na nakalagay sa registration ay 1967.Pero ang makina ay 1275 na.alam ko na medyo modelo na ang makina may nakalagay na intercooler turbo noong inimport galing uk.so far napaandar na yong makina pero di pa naiconect ang intercooler kasi di namin mailabas sa garahe para dalin sa turbo specialist dahil wala akong makita na gulong.12 inch. ang rim.may suggestion kayo kung san makakakita ng gulong at ano maganda na brand? Salamat sa lahat.

    Docalbert,

    I suspect that your engine is like the ERA turbo ( MG METRO TURBO). There's a guy in Las Pinas na meron 3 mini turbos at Qcheck na meron 1. Ang balitang nag import niyan from London ay yung mini collector na taga Imus, Cavite. Better if you use 13in tires/ mags.

  10. Join Date
    Mar 2006
    Posts
    114
    #40
    Quote Originally Posted by WANKer View Post
    Pareng Kev,

    Here's my 2 cents worth... 998cc was in production until 1992. 1275cc came out again in 1990 up to 2000, in injection and carb fed until 1995. UK models have higher compression ratios as compared to the Japs...
    I never knew this... all along akala ko pareho lang ng compression ratio wherever the mini came from. Thanks sir wanker.

    If I may be educated further... what should be the compression ratio of a jap mini and the UK mini? I have recently installed an '89 engine, how could i determine its compression ratio?

    I just wonder, bakit kaya nila pinag-iba pa ang compression ratio kung pareho naman sa UK galing?

    Thanks again sir wanker...

Page 4 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
90s minis