Results 621 to 630 of 883
-
September 7th, 2010 10:29 PM #621
as far as i know walang fuse ang alt, simple testing kung kumakarga ang alt ay tanggalin sa terminal ang bat then kung continous ang pag run ng engine meaning ok ang alt pero kapag namatay ang engine meaning weak na ang charging baka below 12v ang karga ng alt.
kung may budget bili ka na lang ng brand new alt na worth 11k, kung tipid naman pagawa kung okay pa or yung recondition
-
September 7th, 2010 10:37 PM #622
musta na mga kapregio
di ko na pala naibalita ang nangyari sa transmission ko..ok na transmission ko palit lahat p-plate lining r_bearing pati pilot bearing palit na din at yun oil seal na na nasa likod ng plywheel palit na din at pinadrain ko na din ang gear oil ko..oks na ang transmission ko..so far wala pa naman prob..wala na din yun nakakaasar na drag sa reverse at 1 gear smooth na uli
-
September 7th, 2010 10:46 PM #623
-
September 7th, 2010 10:49 PM #624
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 25
September 8th, 2010 06:20 PM #625tama ka bro bad trip kahit sa konting pataas lang. pero may update ako ng konti, pinababa ko last Friday yung tranny ko at pina-reface yung p-plate at flywheel, ayun nawala naman ang drag. salamat at nakuha sa ganon! sana magtagal naman ito kahit two years.
pero balak ko na din paghandaan ang susunod na pagkasira nito kaya itatanong ko kung saan ka bumibili ng orig parts at magkano inabot ng gastos mo bro? thanks!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 25
September 8th, 2010 06:26 PM #626pahabol mga bros, may ingay na nanggagaling sa clutch ko na kapag tinatapakan ang clutch pedal ay nawawala at ingay na lang ng makina ang nadidinig, ganito din ba mga rides nyo? ang pregio ko nga pala ay model 98, odo reading at 120K.
-
September 8th, 2010 06:46 PM #627
di orig pinalit ko bro..daiken lang binili ko..kasi oks naman sa kin ang daiken eh.di ko na matandaan ng price ng bawat pyesa ko basta ang alam ko nasa 4800 lahat gastos ko sa lahat..yun lining nasa 1500.kung gusto mo ng orig sa casa na kahit yun p_plate at clutch lining lang yun r_bearing sa labas na oks na yun,
nga pala magkano ang pareface ng flywheel at p_plate mo?
-
September 8th, 2010 06:56 PM #628
sa akin wala namang ganyang prob tapakan mo o hindi ang clutch same lang wala kung anu man..obserbahan mo bro baka may kinalaman ang pagreface mo ng flywheel at p-plate pero di ko sure ito,baka lang..
pareho tayo ng model ng pregio bro 98 din sakin 3.0 makina ko odo reading ko nasa 189+++km di pa rin naoverhaul since nabili ko..maganda talaga makina ng pregio wala pa tayong inaalala na mapuputol ang timing belt na gaya ng ibang van..naikot na buong luzon ang pregio ko nort to south..sobrang sulit talaga kaya ayokong ibenta eh..
-
September 11th, 2010 12:54 AM #629
si sir aga hindi na gaano napapasyal sa thread na ito... mukang binitawan na ata niya pregio niya
-
September 11th, 2010 01:05 PM #630
haha di po sir buhay na buhay pa din but di ko na tinuloy ang expiriment ko sa matic to manual,, na hire kasi saken ng 3 months yun pregio kaya di ko masyado napapagkita pero i hope na ok pa din sya pag balik saken by end of this sept saken na ulit sya sayang kasi kita eh para magka sira man sya me pampangawa ako^_^
pero ka txt ko naman ang nag hiram saken wala naman daw naging problem sa engine mejo matakaw lang talaga sa diesel wew,...at saka pinalinis ata yung break sa front and rear nagkarauon kasi ng TOK SOUNDS pag sudden break ROTOR DISC daw inalign
Yes. I could not play any video format.
2023 Ford Everest Owners Thread