New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by baby_scar View Post
    the highest i got is 10 km when i went to ilocos norte..

cannot wait na maayos ung trooper.. checking banaue, website etc..

last na ung sa CASA. kasi kumpleto naman doon
    Exhaust all possible efforts first. Then if may kulang pa, maybe I could help you. PM me the parts that you are still in search of. Kung sakali kasi, brand new makukuha ko. That'll be a big drain to your budget.

2. Join Date
    Aug 2009
    Quote Originally Posted by Benzmizer View Post
    Exhaust all possible efforts first. Then if may kulang pa, maybe I could help you. PM me the parts that you are still in search of. Kung sakali kasi, brand new makukuha ko. That'll be a big drain to your budget.
    sir benz. hindi ko pa inasikaso ung ibang parts. naghanap pa ako ng cylinder head at chaka ung 4jx1 engine.. eh kasi.. kung worth it ba kung palitan ung cylnder and other parts that i sent it to u.. palitan ng surplus engine na dapat namin kakilala.. ung original parts. the one i send.. mayroon bang isuzu dealer store na nagbenta ng original at brand new parts. kasi the one i saw in banaue.. parang mitsubishi and toyota lang may nakalagay orignal brnd new parts

3. Join Date
    Aug 2009
    Quote Originally Posted by Benzmizer View Post

the future problem that i will have if i have all the parts.. im sure the CASA will not instal the parts that i will buy.. if i install it to a shop.. ung computer naman ung problema..

ung ibang parts naman ung pinadala ko saya.. sa tingin ko hindi un sira. parang ginawa lang un. para dami silang mabenta kasi bgo lang ako change oil filter..

4. Join Date
    Feb 2005
    Quote Originally Posted by baby_scar View Post
    the future problem that i will have if i have all the parts.. im sure the CASA will not instal the parts that i will buy.. if i install it to a shop.. ung computer naman ung problema..

ung ibang parts naman ung pinadala ko saya.. sa tingin ko hindi un sira. parang ginawa lang un. para dami silang mabenta kasi bgo lang ako change oil filter..

Pare, lipat tayo ng thread at [SIZE="3"]OT[/SIZE] tayo dito.

In closing, kahit na bagong change oil ka (palit filter, etc), those will have to be redone at drain yung oil at bukas makina e. Painful fact.....

Page 2 of 2 FirstFirst 12
Phoenix Gas Station