Results 21 to 30 of 32
-
February 19th, 2011 07:09 PM #21
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2008
- Posts
- 357
February 19th, 2011 08:06 PM #22Huwag mpo kayong madisappoint sa sasakyan n'yo.. Nagkataon lang na ginuyo o nagoyo kayo ng mga nagtratrabaho sa ISUZU.. Dapat dito ireport.. Saka sir ang warranty naman ng mga sasakyan ng ISUZU 3 years or 100,000kms which ever comes first.. eh 90k palang ODO so dapat nasa warranty pa yan..(I am basing my opinion sa plate number ng OTO nyo.. I mayber wrong.. ^_^).. Dapat mag-insist kayo sir na ipakita/ibigay sa inyo yung resibo at pinagpalitan ng Turbo Intercooler nyo which I doubt hindi naman talaga nasira..Hanggang ngaun pala may manloloko pa din dyan sa BMD Bulacan.. Dati nang ganyan dyan..
Si BMD kilala ko din naman(kumpare ng Biyenan ko).. Sya ang may ari ng mga BMD Motors pero pagdating sa mga ganitong klase ng kalokohan Hindi naman siguro pwedeng sya ang sisihin natin kasi kung tutuusin yung technician(BERNARD BALAWAG) at si FIDEL VICENTE ang may ginawang kalokohan dito na mga empleyado lang ng BMD Motors..
Nasubukan ko na din naloko(I mean muntik maloko) sa BMD Motors(sa cabanatuan naman) noong time na naghahanap palang ako ng magandang presyo ng alterra sa mga Dealers(2008).. Yung SA naman ang nanggoyo sa akin.. May presyo na akong mura na sinabi ko.. Tapos tatapatan daw nya or mas bababaan pa daw yung presyo plus magdagdag pa madaming freebies.. Eh di natuwa naman ako kaya dali-dali na akong nagpunta sa Cabanatuan para makuha na yung unit.. Tapos pagdating ko ba naman ng Cabanatuan imbes na 2008 model ang ibibigay sa akin eh ipinipilit nya yung 2007 na model..Gunggong pala sya eh! Sabi ko sa kanya alam ko pagkakaiba ng features st itsura ng 2007 at 2008 model..Tapos pinipilit pa ako na sabihin ko daw sa kanya kung saan daw yung murang presyo na dealer ko.. Kung hindi ba naman sya bopols.. Alangan namang sabihin ko kung saan eh di baka tawagan pa nya at sabihin na itaas yung presyo.. Sabi ko na lang sa kanya--"alam mo brod hindi ako baguhan sa pagbili ng sasakyan kaya huwag na huwag mo akong lolokohin".. At sa lagay na yan eh ako pa ang tataasan nya ng boses.. Ang huling hirit ko sa kanya--"Brod kilala ko ang may ari ng BMD, kumpare ng biyenan ko at malapit na kaibigan nya" ka ko.. Ayun at nagyayabang pa wala na daw akong makukuhang presyo na gaya ng sinabi kong presyo sa kanya.. Sa pagkairita ko sa kanya at pagsayang nya ng oras ko, ayun sinumbong ko sa biyenan ko.. Ayun talsik sa trabaho..At sya pa ang may ganang magtext sa akin dati na "Oh hayan natanggal na ako sa trabaho, masaya ka na!?! Dahil sa'yo wala na akong maipapakain sa pamilya ko".. Para ako pa ang sinisisi nya na kesyo naghahanap buhay lang naman daw sya..
Meron din akong experience sa isang SA sa Inteco naman.. Style nya, yung tipong paawa effect naman na kesyo ginawa na daw nya lahat ng makakaya nya maibigay lang daw yung gusto ko..Samantalang ang laki naman ng mga patong nya.. Hindi na lang ako umimik..
-
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2008
- Posts
- 357
February 19th, 2011 10:17 PM #24
-
February 20th, 2011 02:07 AM #25
That's good to know.
It is unfair for ISUZU (the brand) to take the beating for the incompetence of a dealer. It is but best that we isolate the product from the services. But it is indeed understandable that the trauma one experiences from the services of the dealer affects the product and brand.
Will keep you and Vidal Trucking updated.
-
February 21st, 2011 12:46 PM #26
To: VICTIMS of FIDEL & Company,
magsamasama po tayo sa pag file the kaso dito sa mga taong involve. if you would read my story regarding what happen to my crosswind last year pareho pareho ang nangyari. WALA ding resibo at under the table discussion ang ng yari. to be exact 85K ang na nenok sa aking ng walang hiyang FIDEL in the period of 2 months sira ulit!
sana lang may makasama ko sa pag file ng reklamo para ma tigok na itong mga bulok na ito.
-
Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2011
- Posts
- 3
February 22nd, 2011 07:50 PM #27Good Pm to all! I just want to thank all who commented. But sad to say I'm very disappointed for what happened. Nangungulit paden si FIDEL VICENTE at BERNARD BALAWAG and tumatawag and they proposed na kung ndi daw ipapainstall yung shock absorber ay ibabalik nalng yung 30,000 na napaghahatian nila. Kung gusto ko daw ipainstall sa Freeway Baliuag dahil may mga tao daw sya dun. At kung ayaw nmn nya sa freeway ay sa bahay na lang, Sunday kahit kuhanin daw yung unit dto sa bahay ko at sa Bustos nila gagawin. Ang akala nmn nila eh maloloko pa nila ko. Eh ang damidami na rin nyang naloko pero ngayon for the last time nding ndi na nila ko maloloko. Thank you nalang for those who showed-up thier concerns. I wish wala na silang maloko. Kasi ang damidami din nilang contact.
-
February 22nd, 2011 08:57 PM #28
Taga bustos pala yung wlalanghiyang Fidel na yan sir? san po? pa-hunting natin if you want....
-
February 22nd, 2011 10:50 PM #29
Hey, calm down guys. I have sent a PM to both Sherwin and Choyjo in the hopes I may be able to help them resolve this case.
As far as I am concerned, if Mrssrs. Vicente and Balawag are guilty of what is accused of them, their employment would surely be in jeopardy.
-
February 24th, 2011 11:10 AM #30
Let's hope and pray na hindi konsintedor ang mga big boss ng dalawang kupal na ito. Because i have been sending e-mails for the pass few days to their sales and HRD department and still walang reply.
May talyer yang si Fidel sa labas ng CASA malapit lang mga 15 mins away lang im not sure of the exact address pero dun nya dinadala mga nasusulot na cliente na namamahalan sa price ng casa. in the hope of paying less but in the end you actually pay more than you should. WITHOUT warranty and receipt.
I agree. Although I can still use tapatalk but better to have own app, meron before for both IOS...
tapatalk smart phone application.