New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1436 of 1486 FirstFirst ... 1336138614261432143314341435143614371438143914401446 ... LastLast
Results 14,351 to 14,360 of 14858
  1. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by Lutheran View Post
    Tnx! Thank God hindi inabot ng tubig baha. But all the flooring were submerged. Cover kaua ito ng insurance with Aog (if that is the right term)?
    yes if you have AOG on your insurance, covered yan. New car na yan

2. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by sabawballs View Post
    Flooring lang ang inabot new car na agad? Di nga?

3. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by sabawballs View Post
    Hindi po ata papalitan ng unit yan, sir. The max that the insurance would do is to declare total loss and give the client the depreciated amount of the car in cash.

However sa case na ganyan wherein flooring lang nabasa, I highly doubt that the insurance co. Will declare it as a total loss.

4. Join Date
    Oct 2009
    Quote Originally Posted by wezz_zzew View Post
    Flooring lang ang inabot new car na agad? Di nga?
    Baka nagkamali lang ng type sa pagmamadali. Baka ibig nya sabihin "new carpet"

5. Join Date
    Mar 2009
    not sure on this one, pero tingin ko, casa will try and restore the flooring, since yun ang may damage, covered yan ng insurance. but i think hindi naman papalitan ng new car. dapat yata total loss and hindi na tlga nagana ang car.

6. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by renzo_d10 View Post
    Hindi po ata papalitan ng unit yan, sir. The max that the insurance would do is to declare total loss and give the client the depreciated amount of the car in cash.

However sa case na ganyan wherein flooring lang nabasa, I highly doubt that the insurance co. Will declare it as a total loss.
    Question lang bro, ibibigay ng insurance yung depreciated amount of car in cash? Hindi ba papalitan lang nila yung unit with the same model and value or ibibigay nila sayo yung amount and then bahala ka na sa gusto mo gawin/bilhin. TIA

7. Join Date
    Jun 2008
    Sana kung ganun kadali magbitiw ng pera ang insurance, pagdating sa ganyan eh pahirapan

8. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by wezz_zzew View Post
    Question lang bro, ibibigay ng insurance yung depreciated amount of car in cash? Hindi ba papalitan lang nila yung unit with the same model and value or ibibigay nila sayo yung amount and then bahala ka na sa gusto mo gawin/bilhin. TIA
    No, they wont change the car. Bigay sila pera then bahala ka na.

But then ang tagal bago marelease yun pera.

Sent from my GT-P7310 using Tapatalk 2

9. Join Date
    Feb 2008
    Sa flooded units may mga level basis yung insurance. From flooring to lagpas dash.

Kung flooring lang, sasagutin nila detail, rust proofing, and other electronics na sa flooring nakakabit (like srs module). Magiging total loss lang kung lagpas dashboard kasi dome light lang matitira.

10. Join Date
    Jun 2008
    Ito ang problema mga bro, mukhang matatagalan pa bago magrelease ng pera ang insurance. Gusto ko ng ipasok sa casa para malinis or else mamaho at kakalawangin ang mga bolts na nakakabit sa mga trimmings, I mean ako muna ang magbabayad, then re-imburse sa MAA insurance, ang tanong e papayag kaya ang insurance ng ganun?