New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2007
    Sabi ng batchmate ko ng Pulis, modus operandi ng mga carnappers yan. They'll use your stickers on hot cars. Like it was said next time cross it with a blade thats the most effective way of deterring those thieves.

LTO is your only option, kung kelangan i pnp thats the only way siguro...

2. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by jackyhonta View Post
    i experienced that last year in one of my school bus...hinala ko ang nagnakaw ay mga jeep or taxis na colorum...ngayon ko lang nalaman na kahit private stickers ay ninanakaw din...best solution is after putting your sticker...cut it in portions.
    Nice suggestion Para hindi na pag-interesan pa ng mga mokong! tsk tsk tsk

Hassle nga yan if ever, lagi kang paparahin. Report sa h-way patrol group tapos punta ng LTO na lang talaga.
    Fasten your seatbelt! Or else... Driven To Thrill!

3. Join Date
    Jan 2006
    nakaw-able naman talaga ang plate stickers. plate cover na lang talaga ang solution para hindi galawin ng mga may malilikot na kamay. mag report man ako sa LTO, maybe hindi kaagad ako makakakuha ng another copy of stickers, i'll wait na lang for next year registration. anytime na sitahin ako, ipakita ko na lang ang or/cr at magdahilan na lang ako pag nagtanong kung bakit nawala ang stickers. hoping na hindi sana ako masita sa daan.

4. Join Date
    Feb 2008
    Eh diba new car yang Fiesta mo? Its good for 3 years so matagal tagal ka pa bago makakakuha ng bagong sticker...

5. Join Date
    Jan 2006
    Quote Originally Posted by tidus1203 View Post
    Eh diba new car yang Fiesta mo? Its good for 3 years so matagal tagal ka pa bago makakakuha ng bagong sticker...
    fiesta nga po ang kapartner ng honda ko. sorry hindi ko pala nabanggit, dito sa honda cars talk ako nag post tapos fiesta ang avatar ko. Honda city (old model) ang car na nanakawan ng sticker. Palaging outside the garage ang honda kasi nakapark si fiesta(one car garage lang). gamit ko lang po si honda city pag coding si fiesta.
    i'm worried na pag pumasyal sa metro manila using my honda, sitahin ako because of walang sticker.

6. Join Date
    May 2006
    i always thought the sticker that you stick on the windshield is more important than the stickers on the plate numbers..

after all plate covers are supposed to be illegal.. so apart from cutting the stickers with a blade.. the next best think is that the windshield registration sticker cant really be stolen unless your car is stolen.. diba.. jst my opinion..

7. Join Date
    Jan 2006
    Quote Originally Posted by cocoy View Post
    i always thought the sticker that you stick on the windshield is more important than the stickers on the plate numbers..

after all plate covers are supposed to be illegal.. so apart from cutting the stickers with a blade.. the next best think is that the windshield registration sticker cant really be stolen unless your car is stolen.. diba.. jst my opinion..
    Yes, i agree with you. pero dito kasi sa atin, sobrang linaw ng mga mata ng mga traffic enforcer (lalo na ng mga kotong cops) at ang focus nila ay ang plate number at sticker attached to it.

illegal ang plate cover kung hindi mababasa ang tinatakpan nito. one of the responsibility of the car owner is the protection of the car plates, am i right?

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by cocoy View Post
    after all plate covers are supposed to be illegal..

Colored or tinted plate covers are illegal. Clear ones are "legal".

9. Join Date
    Sep 2003
    grabe na talaga....pati pala yang plate sticker ninanakaw na.

10. Join Date
    Feb 2008
    I guess the A-hole who stole it is so "squatting" not to be able to afford to register his own car kaya nakaw na lang ng sticker...

Page 2 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
LTO plate sticker NINAKAW!!!