last time when i was about to go to work, i am passing by maharlika kasi, that's in taguig, a muslim community, and once featured in magandang gabi bayan as "maharlika: pugad ng mga criminal"... that morning there was this taxi full of male passengers, 6 plus the driver, ahead of me. so overloaded yung taxi. and the taxi was lowered (i can say patapon na kotse to kaya ginawa na lang taxi). anyway, nung sa humps na, the taxi stopped, thinking of how to go through this hump, pa-slant to the right or left, then stopped again, then binusinahan ko na since i was already late. pinababa nung driver yung mga 3 passengers para makadaan na sa hump tapos binusinahan ko ulit kasi we were like 15 minutes already na nandun... sobrang tagal nun ah! eh parang lasing yata itong pangit na maitim na matabang muslim na bumaba ng taxi and he shouted at me "ano problema mo?", i answered "eh gago ka pala eh ang tanga ng driver nyo eh! gago!" tapos he was like about to go to my window side and hit the glass but pinigilan sya ng kasama nya. i was like about to get my steering wheel lock and tear gas then... pinigil naman sya ng kasama nya kaya hindi natuloy ang encounter... at nakadaan na ang taxi...

at that time, galit ako and i am ready to hit him with my steering wheel lock... pero when i got to the office, nanghina ako and i can't imagine what if hindi sya pinigilan nung kasama nyang pangit din? whoa! i'm dead...

what to do next time with these evil monsters?