New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    kcboy,

thanks.... Im glad na nakatulong kami sayo... kwento ko na sana ang experience mo... this is the time na naging kakosa si kcboy,,,, the first man to see up to real close the XUV pa lang non.. remember that ?

grey_ek

CS means Conduction Sticker PM mo na lang...

4JX1,

Its a good thing you like the service of PASIG.

As for me... pag may nagtatanong kung ano ang the best CASA ito ang sagot ko..

If you are from NORTH part of MANILA (GENCARS MAKATI)
    Pag SOUTH SIDE part of MANILA (ISUZU ALABANG)

Pag CAVITE (whereelse sa ISUZU CAVITE)

I've reffered a number of people sa branches na to... I think X-wind can attest to that..

2. Join Date
    Oct 2002
    inteco qa : it's a wonder, despite na marami ang ayaw dito, they have managed to build a new service bldg just opposite the street, at parating puno ng nagpapagawa.

parts inventory -- zero yata kanilang trigger point, meaning kung wala na, tsaka pa lang mag-oorder. One time I asked asked my sister to buy a trooper part at isuzu manila, and guess what she overheard, "unahin nyo muna sya (my sister), sa manager ito ng inteco qa". My sister could not believe what she heard.

painting job sa casa -- never do it. Tumatawag lang ang mga yan ng mga free lancer. Better bring it to the pros, yong mga lumalaban sa mga pa-contest.

3. Join Date
    Oct 2002
    Originally posted by boknoyxtrm2001

As for me... pag may nagtatanong kung ano ang the best CASA ito ang sagot ko..

If you are from NORTH part of MANILA (GENCARS MAKATI)
    Pag SOUTH SIDE part of MANILA (ISUZU ALABANG)

Pag CAVITE (whereelse sa ISUZU CAVITE)

I've reffered a number of people sa branches na to... I think X-wind can attest to that..
    Isuzu Cavite for me kasi bukod sa OK ang service, pwede mo lapitan ang ride mo habang ginagawa. matututo ka na, nasasabi mo pa sa mechanic every detail ng complaint para madali nya ma-diagnose.

nagka-problem din ako sa exhaust pipes B & C pero they agreed to replace pati yung pipe A to eliminate the possibility na yung flexible pipe ng pipe A ang cause ng problem. As of now Pipes A & C pa lang ang napalitan kasi wala pa stock as of today. Welding pa rin ginawa sa pipe B.

Sir Boknoy, kapag napalitan na yung pipe B ng XTO ko, balak kong palagyan ng flexible pipe sa pipe B to lessen the vibration. Would you recommend that I do so? ma void kaya ang warranty nung bagong pipes?

Thanks.

4. Join Date
    Nov 2002
    if ever sa isuzu cavite kayo magpaservice ask nyo kay Mr Raymond Castillo Serv. Advisor si Mr. Ryugi Luntoc sya yun nag service sa xto ko ok yun bata may sistema di sya yun after 15 and 30 lang concern sya sa ginagawa nya.............

5. Join Date
    Oct 2003
    Originally posted by 4JX1
    Try also ISUZU Pasig, got a 2nd Hand Trooper and had 30K PMS over there. Very good service, just be there early kasi walang appointment.

When i went there i listed down some items that i wanted checked, including sound from front-passenger tire area. Nawala but after a day bumalik. So i called it in and brought it 2 days later. They gladly took back the vehicle and did and exhaustive adjustment and test drive hanggang nakuha and problema. They finally found the problem with bushing which they cleaned and regreased. No problems now and No charge on the job.

Best of all, 2 times i tried to offer a tip since i was so happy with the service - both time courteously declined...very admirable and makes you feel that they are just after doing a good job. A good indicator of professionalism at least.

Also from reading all the threads of other Tsikoteers Isuzu Alabang is suppose to be very good (both Pasig and Alabang Braches are Ayala owned).

Hope this helps :D

Ps to Levi -- are u the same levi in Pinoy Audio Forums?
    yup, levi from pinoydvd and wiredstate ( pinoydiophiles )

6. Join Date
    Dec 2002
    For Isuzu Pasig, look for Syd Lupena, service advisor. Highly recommended for both service and customer support, mas mahal lang.

7. Join Date
    Oct 2003
    Hehehe...nice to know a fellow audiophile in tsikot. This is Assisi from PinoyDvd and former Pinoydiophiles wanted the same name but was taken already :-(. Medyo i haven't been visiting lately, napunta muna ang gastos sa Kotse, mahirap na ipagsabay and dalawang hilig.

U think we can get a few of these guys into Audio too :naughty: Mwahahahaha!

Anyway, glad i bumped onto you in here too, hope to see you in one of the EBs soon. Later dude

8. Join Date
    Oct 2002
    OT
    me too, kimpOy from pinoydvd

baliktad yata i think we gan get you guys off the Road
    check out these links
    with apologies to ungas and afrasay

http://www.pbase.com/ungas/hipeak
    http://www.pbase.com/afrasay/laharlandia_oct_27_02

back to topic...
    INTECO SUKCS

9. Join Date
    Mar 2006
    ako naman sa Isuzu Commonwealth lagi kami don nagpapachange oil kahit medyo mahal. pero one time dinala ko ung Crosswind namin for 20,000 kms change oil,

pagbalik ko sabi ng kausap ko kailangan na daw palitan ung break pads ko at ung rotors ko dapat i reface sabi ko wag mo muna gawin consult ko muna sa dad ko. pero ung lalaki sa tono ng salita nya gusto nya ng ipagawa ko nanakot pa "sir baka bumigay yan d natin alam delikado yan" sabi ko gano katagal yan bago bumigay tancha mo? mga 3 days sir.

ayaw ko pa din pagawa kasi ang quote nya sakin 5,500 1 set ng breakpads 1,800 refacing of rotors and 1,600 for the labor sayang ang pera d porket casa 100% ang performance ginawa ko nagpunta ako don sa kakilala naming mekaniko sa may petron malapit samin sabi nya ang break pads ko daw pwede pa kahit 2 months sabi nya bili nalng daw ako sa labas ng pads sya magkakabit.

then after 2 months bumalik ako sa mekaniko sa petron nagpakabit ako ng new pads 1 set of pads costs 650 + labor 100 sa tuwa ko sa mekaniko binigyan ko ng 70 pesos imagine 820 lang nagasta ko sa breakpads sa casa almost 9k so far ok naman performance walang negative feedback sa bago kong pads.

10. Join Date
    May 2006
    So far ok naman service ng BMD Motors (Isabela) well trained mga mekaniko nila kung ano ang papagawa mo yung lang gagawin nila hindi sila yung daldal ng daldal kung ano ang papalitan. Minsan nga talagang gusto ko ng papalitan yung fan belt kaya lang ayaw ng mekaniko kasi makapal pa daw hindi pa mapuputol ang kumag namang supervisor senyas ng senyas sa mekaniko na palitan na.

Kung magpapaservice kayo sa casa dapat yung nakikita nyo para hindi kayo maloko nagdadagdag ng sira mga yan pag walang bantay.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Isuzu Quezon Ave. INTECO