New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by oenone View Post
    update

suzuki motors will give me info about he vehicle involved in the incident but they were advised by the leagl department of suzuki motors that the name and address of the owner will not be given since they have a confidentiality agreement.

well at least this is better than nothing.

i think with the info about the vehicle will make it easier for the LTO to trace up the owner.

my brother will be interviewed by gma 7 davao
    Suzuki Davao is just playing it safe.

Has your family already sought the Legal advice of your lawyers? They would be able to help you piece things together legally, properly and tell you what is doable and not doable until the case is filed.

2. Join Date
    Apr 2011
    *vinj

we already have consulted or lawers and that is why we are desperate and trying to get the identity of the owner para masampa na yung kaso sa korte

*all

to my dismay. suzuki motors has changed their colors. yesterday suzuki motors called me and told me that they will give me the info about the car that was involved in the hit and run incident. but today when i tried to make a follow up on when will i get the copy of the papers , they just texted me that they cant give it right now since the manager is in disposed of as of the moment and no telling when the manager will come back. so i politely asked that di naman siguro needed ang signature ng manager maam kahit yung papers di ko na kailangan. sabihin nyi lang sa akin kung anu yung details ng sasakyan like eingine number , body number or chassis number. mag dadala na lang ako ng ballpen at papel. pero ang sinagot sa akin ay. no need na rin sir kasi nag report na sa pulis yung naka sagasa at magpapadala nal ang daw po ng pulis papunta sa inyo para makipag areglo.

anu ba yan. walang awa rin pala itong suzuki motors davao. di man lang nila tiningnan yung sitwasyun ng pamangkin ko. inuna pa nila yung customer.

oh well ganito lang talaga dito sa atin na pera palagi ang nananaig.

sana meron tiga suzuki dito na handang tumulong. kahit i pm nyo lang ako. as long as maka tulong.

3. Join Date
    Apr 2011
    update

kinontak na kami ng side ng naka sagasa , pinapuntahan kami ng pulis na meron kami blotter sa station ng pulis na what ever happens daw sa driver ng sasakyan ay kami raw ang suspect.

*** naman buhay ito . kami pa ang na pwerwisyo kami pa ang pinag iinitan ng mga pulis. hindi nila dinakip yung nakasagasa hindi rin ila impound yung car. anak ng former mayor ng davao oriental yung naka sagasa sa nephew ko.

anu ba naman ito. ikaw pa ang nasagasaan ikaw pa ang hahabulin ng pulis. at yung may sala ay pinuprotektahan pa ng pulis.

hhhaaayyyy ang pera nga naman.

4. Join Date
    Mar 2010
    bro report mo to sa media, tulfo, imbesitgador, etc. kunin mo lahat ng names and pulis na kasabwat para matuto mga loko na yan. na biktima na nga kayo bibiktimahin pa kayo ulit.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by oenone View Post
    update

kinontak na kami ng side ng naka sagasa , pinapuntahan kami ng pulis na meron kami blotter sa station ng pulis na what ever happens daw sa driver ng sasakyan ay kami raw ang suspect.

*** naman buhay ito . kami pa ang na pwerwisyo kami pa ang pinag iinitan ng mga pulis. hindi nila dinakip yung nakasagasa hindi rin ila impound yung car. anak ng former mayor ng davao oriental yung naka sagasa sa nephew ko.

anu ba naman ito. ikaw pa ang nasagasaan ikaw pa ang hahabulin ng pulis. at yung may sala ay pinuprotektahan pa ng pulis.

hhhaaayyyy ang pera nga naman.
    That's definitely BS. Ipaabot mo na yan kay Duterte, kay Tulfo, etc...

Obviously sindakan is the name of the game. Your lawyers should help you with this. Pa blotter-blotter pa, WTF??? For damaging his car? For not monitoring and ensuring the safety of your nephew? That blotter has no effect on your case and in fact, you should get the name of the police personnel who have gone to your house as they have no right to harass you and your family unless there is a case filed against you and its dictated by the proper courts. I'm not a Lawyer but heck, thats what my senses say.

Sampahan na agad ng kaso. Kung may resbak kayo, magpa-resbak na rin kayo.

Of course, its easier said then done, especially in the provinces na kanya-kanyang balwarte.
    Last edited by vinj; April 7th, 2011 at 03:54 PM.

6. Join Date
    May 2005
    that's exactly what's happening... Bluffing game...sindakan...

pag ganyan ang laban, better to get the media on your side this early part of the game.

7. Join Date
    Sep 2003
    Kayo pa po pina blotter ng suspek? Only in the Philippines...

8. Join Date
    Mar 2009
    Quote Originally Posted by Monseratto View Post
    Kayo pa po pina blotter ng suspek? Only in the Philippines...
    Natawa nga ako dun eh. I read that part mga 3x, kasi baka kako hindi ko nabasa ng tama. Anak ng tilapia, tama pala nabasa ko.

*oen : GO TO THE MAYOR'S OFFICE EVERYDAY. Kulitin mo sila hangga't hindi ka nakakahingi ng tulong kay mayor.

&

CONTACT THE MEDIA, WHILE IT'S EARLY.

Wag ka na umasa sa pulis. Naabutan na yan. Babaliktarin ka lang niyan.

9. Join Date
    Sep 2003
    Huwag na kayong mag asa sa pulis. Corrupted na mga iyan courtesy ng power trippin former mayor.

10. Join Date
    Oct 2002
    Also, get info and try to protect the taxi driver who witnessed the incident as he will definitely be harassed just as well (or bought).

Page 3 of 7 FirstFirst 1234567 LastLast
Hit and run victim please help me