New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Apr 2004
    pet peeve ko rin yan. toot din ako ng horn and give them the dagger looks. otherwise, i tell them may oras din sila. hmp!

2. Join Date
    Oct 2002
    maraming akong na encounter na ganyan sa ghills pag palabas ako ng parking, mga motor na singit sa pila palabas. pare pareho lang nman tyo magbabayad sa cashier e, dapat pumila din sila, hindi porke maliit sasakyan nila e pde cla sumingit sa pila...pareho din nman ng oras na itatagal pag nagbayad ka sa cashier tsk tsk.

Tip lang, iwasan nyo na ang greenhills area, sobrang trapik kahit alanganing oras, sa madaling araw pde na kyo dumaan dun :D

3. Join Date
    Jun 2006
    i just give them guys the old p*ta*g*na mo! without them hearing it of course

4. Join Date
    May 2006
    Was the guy's Innova a Diesel?

If it was chances are he was having a really bad day after reading the D4D Engine Woes Thread here! .

Some people are just plain dumb

5. Join Date
    Mar 2005
    hehehe greenhills ingat po diyan lalo na pa X'mas season. mga tao dyan parang mauubusan ng mabibili.

there was this one time, papark na sana ako, may humarang sa parking ko. burly guy na nakakakunot noo na kala mo papatay. I had a super black tint that time and around 630pm dusk (madilim na), kaya diniresto ko! iwas sya tapos pinalo hood ko at dinuro ako.

labas ako, tapos pareho kami nagulat. sabi ko: "Wowie ikaw ba yan!" tapos tawa siya pero nakakunot pa din noo siguro bec. mintik ko na sya sagasaan hahaha.

he turned out to be one of my long lost college friend na tumaba hehehe. sabi ko: "kamusta na pre! long-time no see ah, nakakausap mo pa ba si Joanne, Dong and Jen?" while we were having a brief chat, this car kept on slamming the horn and revving the car as if trying to send me a message na babanggain ako kapag hindi ako umalis.

sabi ko ulit: "sakit naman si tainga, sino ba ito ang kulit?" wowie: "pare, si joanne yan, naging kami na after college! teka sasabihin ko"

and so there we were in the ghills parking lot, witnessed each other's dark side, na at one point in life, were once good friends hehehe

6. Join Date
    Apr 2005
    Quote Originally Posted by oldblue View Post
    hehehe greenhills ingat po diyan lalo na pa X'mas season. mga tao dyan parang mauubusan ng mabibili.

there was this one time, papark na sana ako, may humarang sa parking ko. burly guy na nakakakunot noo na kala mo papatay. I had a super black tint that time and around 630pm dusk (madilim na), kaya diniresto ko! iwas sya tapos pinalo hood ko at dinuro ako.

labas ako, tapos pareho kami nagulat. sabi ko: "Wowie ikaw ba yan!" tapos tawa siya pero nakakunot pa din noo siguro bec. mintik ko na sya sagasaan hahaha.

he turned out to be one of my long lost college friend na tumaba hehehe. sabi ko: "kamusta na pre! long-time no see ah, nakakausap mo pa ba si Joanne, Dong and Jen?" while we were having a brief chat, this car kept on slamming the horn and revving the car as if trying to send me a message na babanggain ako kapag hindi ako umalis.

sabi ko ulit: "sakit naman si tainga, sino ba ito ang kulit?" wowie: "pare, si joanne yan, naging kami na after college! teka sasabihin ko"

and so there we were in the ghills parking lot, witnessed each other's dark side, na at one point in life, were once good friends hehehe

hahaha:hihihi: the parking slot witness it all!!!

7. Join Date
    Sep 2005
    Eto kwento lang sakin ni EssB and happened about two weeks ago:

His officemate is on his way to work in a Call Center in Makati at around 2am. He's on a southbound bus along EDSA. Then there's this other bus na nag-cut sa bus na sinasakyan nya which resulted to a broken side mirror of the bus he is on. Para gumanti, hinabol ng bus na sinasakyan nya yung offending bus and nag-cut din resulting to another broken side mirror.

So sa init ng ulo ng dalawang driver, nag gitgitan sila sa EDSA for about 15 mins (yata). Dahil dun, nag panic and nagsisigawan yung mga pasahero. Then, nag-cut na naman yung isang bus sa EDSA-Guadalupe. That was the chance that all the passengers are waiting to get off both buses. Then yung friend ni EssB, binuhat nya palabas yung driver ng bus and beat the crap out of him. When the conductor tried to intervene but stopped when yung friend ni EssB said, "gusto mo isunod kita?". After beating the hell out of that driver, he went up the other bus, binuhat palabas yung driver ng isang bus and beat the crap out of him as well. The other bus' conductor also tried to intervene but the guy held him at his neck against the bus and said,"gusto mo din ba ng gulpi?". Namutla yung conductor. (hehehe!)

After a few minutes, the Police arrived. The passengers that was still there at the scene attested to what happened. The guy (friend ni EssB) asked if he was free to go, and the Police said yes. He took a cab to Makati.

8. Join Date
    Nov 2006
    Quote Originally Posted by OTEP View Post
    What is more irritating the guy in front of me must be sedated or retarded or both. He just lets everyone cut in! I get a little irate and toot my horn for a good minute or so. This sends the Megamall guards (including their 'civilian' units) scrambling to my location. I gave them a piece of my mind.
    iba iba talaga driver. some people think theyre doing good and being courteous by letting others pass them, pero actually, they add to the traffic.dapat din nasa lugar ang pagiging mapagbigay.

it happened to us years back, my cousin was driving me to the airport, nagmamadali kami sa roxas blvd at saka high speed naman talaga sa roxas blvd. without any inkling, bigla nagpreno nasa harapan namin muntik na namin mabangga. yun pala, may mag-uturn na taxi sa island, which is bawal, pinadaan niya.

9. Join Date
    Oct 2002
    langya buti walang nadamay na ibang sasakyan...parang sa pelikula yan ah ehehehe...mahirap na tlaga ngayon, xmas rush, madaming nagmamadali at maiikli ang pasensya, so kelangan iplano natin lahat ng lakad, stay na lang sa house pag d ganun ka importante ang kelangan ehehe

10. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by M54 Powered View Post
    yung mga mahilig sumingit, usually amoy singit!!
    heheheh...nagbasa na lang ako .....ayaw ko ng magdagdag ng init ng ulo..kaya dito na lang ako nakisingit....hehehe

Page 5 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
Dip$hits who cut into the pay parking line