New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
  1. Join Date
    Feb 2005
    Kaya paging Ben Tulfo (wala na palang show yung 3 Tulfo brothers sa RPN 9), you should make an entrapment operation in the area para mahuli ng ang mga *$&*ers.

2. Join Date
    Jan 2005
    Quote Originally Posted by orly_andico View Post
    this is really sad. i went to school there from 1988-1992 (showing my age!) with the way things are now, I'd think twice before sending my hypothetical kid to study there.

the kid who was held up and stabbed happened a bit later than that. i think around 1994 or 1995.

it's sad because that place used to be pretty OK. those squatters there are all Mathay's fault. he relocated them there when the large tiangge (kung saan nag-simula ang Villman) and squatter area at North/EDSA was demolished to make way for the MRT station.

actually from the MRT you'll see that virtually the entire North Triangle area from Agham to EDSA is covered with those pestilential toadstool squatter shanties.
    I'm suprised sa feedback at sa dami ng response sa thread, Marami na palang incident sa area, buti na lang at nabato lang windshield ko, Ingat kayo sa lugar try to avoid it during the night driving, ang hirap pala pag nandun ka sa ganong sitwasyon, The police are nowhere within the vicinity and I'm wandering if they can be usefull in urban warfare with that group hindi sila ubra sa mga yun. The police for sure will think many times before going there. Yes it's Mathay era when the place was taken over by these people, now their numbers are considerable for every politician to get a good number of votes. Sayang ang Lugar... Sana kahit nandun lang sila pero ayusin sana yung community. The more na dumarami sila feeling mo dami na rin crimininals.

3. Join Date
    Jan 2006
    Dapat talaga tong ganitong useless na mga tao e nawawala na sa mundo. Kaya dumarami sila and tuloy lang sa mga ganitong raket ay pinipili nating hayaan na lang - I don't blame you kasi it's not really worth it nga naman kung walang kwentang squatter lang makapatay sayo. What's more distasteful e lalong walang kwenta pag pina pulis mo - proven.

4. Join Date
    Feb 2005
    buti na lang nde ka na bumaba, sir. Sabi den ng mom ko sa kin, kahit ma flatan pa ako basta gabi na, wag na wag na daw ako bumaba. Ang sasakyan madaling ipaayos yan...

5. Join Date
    Jan 2003
    sobrang delikado po talaga sa area na yan kahit anong oras. marami po akong batchmates na na hold-up dyan. kapag lumalabas po kami galing pisay, dapat at least mga 7 o marami pa. kahit yung mga maliliit na bata sobrang aangas dyan.

tama nga po sila, may bukas kotse dyan sa stoplight. yung kaibigan ko po biglang hataw nung may nakitang may papalapit sa kanila.

6. Join Date
    Oct 2004
    agham road is known for holduppers, and addicts. Dami sira ulo diyan

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Carnappers? in Agham Road Q.C.