New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Sep 2007
    ok, let me continue this thread kasi ako kasama niyan nung ginagawa namin yan kasi.

so ganito mga sirs, fuse number 15, which is yun park light ang pumuputok. as for the car, civic FD 2007 1.8s ang kotse.

ganito kasi, nirereplace namin yun flashing problem circuit ng civic kahapon. ang problema, bigla nalang total shutdown ang park lights nung naka-on ang park lights at nag-flash kami. eh based naman sa diagram, hindi naman puputok ang park light fuse dahil separate naman siya sa high beam. so paano nangyari yun? hanggang ngayon, yan ang iniisip ko... so please lang po, paki-tulungan niyo friend ko, thanks...

2. Join Date
    Jan 2009
    Is the "flashing" circuit you guys added the one that allows you to flash the high beams without flashing the low beams, presumably to protect the HID ballast?

Please post the wiring diagram you guys used. And also which Civic FD electrical diagram are you using as reference? I know that there were several different versions of it wherein the fuse locations were slightly different.

3. Join Date
    Sep 2007
    yun nga oj, yun flashing circuit to protect the hid. ang reference namin, is the one found at team fd pero with the additional na nilagyan ko ng relay na rin yun high beam

4. Join Date
    Mar 2006
    some cases kailangan ng scanner para ireset yung light control module . pero im going to post you the tech info as soon as possible .

i have a complete tech info at disposal ,coverage up to 2008 .

5. Join Date
    Sep 2007
    sure thing sir, salamat ng marami..

6. Join Date
    Jul 2009
    thanks sa mga tulong ninyo... i finally figure it out... naayos ko na po...

paki close na po ung thread...

7. Join Date
    Jan 2009
    Quote Originally Posted by eek12 View Post
    thanks sa mga tulong ninyo... i finally figure it out... naayos ko na po...

paki close na po ung thread...
    Bago i-close, paano naayos?

Page 2 of 2 FirstFirst 12
shorted park lights terminals