New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 190 of 225 FirstFirst ... 90140180186187188189190191192193194200 ... LastLast
Results 1,891 to 1,900 of 2247
  1. Join Date
    Jun 2018
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    baludoy,

dati ko pa nababasa yung masyado umiinit battery ni amaron and may nagleleak. Kagabi may nakita ako sa news feed na ganito. Hindi ko kabisado na pareha kami DDS itong banat facebook.

Kasi pag ganyan na notorious na umooerheat battery eh pasabog talaga aabutin nyan.

Pinost ko lang like sa monstero SUA issues.
    Dadaan yan sa FB wall mo kasi ni-like mo or follower ka.

2. Join Date
    Sep 2015
    ^
    i dont like and follow. (Kahit ngyaon pandemic madami naging chef at nagbebenta food asking me to like their page. Kasi mahirap yun dahil magkaibigan kayo eh masisira reputation ng taste buds ko. Yung iba natatawa ako dahil pinadalhan ng libre biglang masarap na daw. )

But one of my friends sa facebook nagcomment kaya nakita ko ito issue sumabog daw batterya

And dito sa tsikot ko nababasa yung overheating ni amaron

3. Join Date
    Mar 2008
    i also saw these posts of a car burning allegedly from the batt exploding..i am not sold on that reason. "If" the batt did explode it is probably secondary to a primary cause.
    so that made me do some searching and I found this you tube vid of a very badly cracked amaron batt. i also spoke to a battery dealer who said that there are fake amaron batts going around and allegedly those are the ones exploding. so went the extra mile and checked the youtube vid again on the cracked batt and found his battery serial. so i checked the serial with amaron and they said the serial is from a legit batt. the batt from the vid i think is 2yrs old at least.

not saying amaron has issues because i have been using one for 2 yrs now and it served me well. recently got a replacement but one cannot set aside the facts i found...honestly on the edge of replacing it for safety

4. Join Date
    Mar 2006
    baludoy,

dati ko pa nababasa yung masyado umiinit battery ni amaron and may nagleleak. Kagabi may nakita ako sa news feed na ganito. Hindi ko kabisado na pareha kami DDS itong banat facebook.

Kasi pag ganyan na notorious na umooerheat battery eh pasabog talaga aabutin nyan.

Pinost ko lang like sa monstero SUA issues.
    kagalingan,

alam kong kabaro mo si banat by but what you did was still so low. kagaguhan iyang ginagamit mo na source na iyan. he's taking advantage of your naivete. he's screwing you and you're enjoying every moment and every ounce of it.
    Last edited by baludoy; August 14th, 2020 at 01:53 AM.

5. Join Date
    Oct 2012

Thread approved and verified by AMARON

6. Join Date
    Jul 2008
    Quote Originally Posted by baludoy View Post
    kagalingan,

alam kong kabaro mo si banat by but what you did was still so low. kagaguhan iyang ginagamit mo na source na iyan. he's taking advantage of your naivete. he's screwing you and you're enjoying every moment and every ounce of it.
    Unfortunately not the only one taking advantage of him. Smells like confirmation bias.

7. Join Date
    Sep 2015
    nung pinoint na DDS yung banat eh napangiti na lang ako

pero kahit wala pa ito post ni banat eh talamak na talaga sa amaron yan lumolobo, nagleleak, sobrang init na battery. Yan ang malaki katanungan bakit ganyan.

parang yun SUA monstero na may design problem yung pedal. Ano kaya sa amaron?

8. Join Date
    Nov 2009
    Dapat siguro Kags ma ban ka muna ng 14days for spreading fake news, quarantine ka muna. Wala ka naman personal experience sa Amaron like Banat's unverified reports.

Ang problema lang sa Amaron ay mahal pero sulit ang quality usualy lampas sa warranty 2x or more compared sa other brands. Yung mga nagkakaproblema ay merong underlying issues sa sasakyan, parang SUA ang problema yung driver.

9. Join Date
    Mar 2008
    balik-motolite na muna siguro...?
    supporting the local industry pah...
    heh heh.

10. Join Date
    Feb 2018
    nung pinoint na DDS yung banat eh napangiti na lang ako

pero kahit wala pa ito post ni banat eh talamak na talaga sa amaron yan lumolobo, nagleleak, sobrang init na battery. Yan ang malaki katanungan bakit ganyan.

parang yun SUA monstero na may design problem yung pedal. Ano kaya sa amaron?
    dito ko lang narinig to eh hahahaha talamak.

Amaron battery