New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    Mabaho sila...

One time there was a group of Indian IT personnel who were in our office for a couple of months as the company engaged them for software development. There were 5 of them (3 men and 2 ladies)

We instructed our housekeeping staff to carry deodorizers and spray them after they've left any area in our facility.

The 2 ladies are real lookers, but no one dared to be near them, unless required, because of their terrible smell....

11.4K:eathis:
    this is so true. sabi nung iba, dahil daw sa diet nila na puro maaanghang. pero, i've so many thai friends. walang ganun ang amoy! tapos eh me mga europeans naman akong nakatrabaho na amoy bumbay naman kahit di mahilig sa maanghang. so i guess, its really more of personal hygiene than diet.

hehehehe natawa naman ako sa comment mo, bro. sabagay, the thread is about our experiences so valid ito!

2. Join Date
    Jul 2009
    Quote Originally Posted by xtremerider View Post
    I have lots of experience with this curry powder eaters...They think they are the smartest species of the earth but the truth, they are nothing. Just fishing for information if they don't know it and they will use this angry know what i'm talking approach to get the information they need. At the end of the day, they will claim they know it and branded that your just getting it from them.
    +1. They love taking credit for other people's job. My cousin was so pissed off because an Indian counter-part was promoted because of a project they worked on, whereas it was her brain that did all the work.

Another thing I don't like is their body smell due to food they eat... They like all of their food with curry powder. They only go for shower 2x a week. Always use this olive oil with menthol to pour in their body. This creates the smell...
    Sa SG daw mananawa ka sa amoy nila pag nakasabay mo sa mga trains.

3. Join Date
    Jan 2009
    And over in native India, it's mostly the men who are working, so they compete amongst themselves aswell as other nationalities. So when they come across other non-white nationalities they automatically think they're #1.

They smell of curry, their house smells of curry, their car smells of curry. Heck, sometimes when I receive some paperwork from my colleagues all I need to do is smell the paper and I can tell which one is from my Indian colleagues.

4. Join Date
    Jul 2010
    Dami kong kwento jan, daming bad traits nila....sorry mga itik....

Una na ang talagang mabantot sila, amoy lupa ba...me iba amoy sinigang sa bayabas...yung iba,amoy sibuyas...

2nd, mayabang sila, matuto lang ng konti,pakiramdam nila sila na ang may-ari ng kumpanya.

3rd, mahusay naman sila makisama......yun nga lang kapag me kailangan.

4th makunat,sobra!!!

Saan ba sila mabait? ummm, let me think....

ahhh, kapag me pagkain ka.....alukin mo di sila magdalawang isip....

5. Join Date
    Jul 2010
    Super sipsip sila, mga backfighter pa..

mga sun and the beach!!!

6. Join Date
    Jun 2008
    If someone say's they are good...for me, a good indians is a dead one...

7. Join Date
    Oct 2007

ahhh, kapag me pagkain ka.....alukin mo di sila magdalawang isip....[/quote]

Natawa ako dito madali pala lasunin ang mga ito.

8. Join Date
    Mar 2010
    Good:

Matalino
    OK mga kasama dahil makukulit din naman sila
    May mga iba na willing magshare ng knowledge nila

Bad:

sipsip
    ang hilig pumetiks
    paimpress sa amo (kahit alam na yung sagot itatanong pa rin)

9. Join Date
    Jul 2010
    Quote Originally Posted by mark_t View Post

ahhh, kapag me pagkain ka.....alukin mo di sila magdalawang isip....

Natawa ako dito madali pala lasunin ang mga ito.[/quote]

Minsan nga, kahit di mo na alukin, kusa nang lalapit sa iyo para humingi...

Sa trabaho, para silang mga bubuyog kapag naguusap........maski alien yata di maintindihan salita nila...lalo na Keralites, parang nagmumumog lang....anak ng teteng...

NGANGA o chewing tobbaco-Amoy...ewan,kakasulasok...dura dito dura doon ang mga yan sa kalye....

Sorry MODS, medyo Racist pero totoo yan 1st hand experience ko yan dito sa Saudi.....

10. Join Date
    Mar 2010
    I've had a chance to work with them before, some of them are ok pero marami talaga na parang superior ang tingin sa sarili. Lahat ng na kasama ko are good sa paper work pero once na sa hands-on, ay naku uulitin mo talaga. And 3-4 of them would do a job na kaya naman na isang tao.

At di ko makaya ang amoy. :outcold: even after they left naiiwan talaga yung smell.

Page 2 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
workmates from India : anong experience nyo?