New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 106 of 239 FirstFirst ... 65696102103104105106107108109110116156206 ... LastLast
Results 1,051 to 1,060 of 2382
  1. Join Date
    Jun 2011
    Quote Originally Posted by garyq View Post
    when you mean diffuser, what are you referring to?

fogs: the projector is actually sealed and no enclosure is needed. Pang fogs talaga yan. I custom made a bezel para walang space in between the projector.
    Pardon me sir. What I meant was "reflector" yung pinaka mirror nya tama nga ba... ahahah!

Paano po sir kapag may baha, kaya po ba ng fogs natin?

Thank you sir!

sa inner wala nang reflector kasi quad setup yan. Yung outer na halogen projector pinalitan ng hid projector and also the inner HI part nung headlight nilagyan ng another hid projector so yan ang quad setup.

no problem sa baha just turn it off muna tapos turn it on after walang problem yan.

3. Join Date
    Jun 2011
    sa inner wala nang reflector kasi quad setup yan. Yung outer na halogen projector pinalitan ng hid projector and also the inner HI part nung headlight nilagyan ng another hid projector so yan ang quad setup.
    http://depoautolights.com/images/n161pc.jpg

http://s.lowyat.net/uploads//attach-...9828_thumb.jpg

Ganito po kaya yung mangyayari sa headlights ko sir? Sori po, di ako marunong mag post ng picture.

no problem sa baha just turn it off muna tapos turn it on after walang problem yan.
    Ayus na ayos pala... Bahain kasi sa amin sir eh

Maraming salamat po sir!

send me a pic nung existing HL mo para I can give you an idea ano lalabas.

5. Join Date
    Nov 2005
    hi gary, just wanted to ask if naka pag install ka na sa Nissan Livina. Sinubukan ko kasi dati mag pa bukas ng headlight sa installer, ayaw matunaw nung sealant. Natutunaw na yung plastic lens ng headlight, di pa tunaw yung sealant with the heatgun.

I read on HIDplanet that Nissan uses Valeo headlights which needs to be dremel'ed. Any help sir? TIA

6. Join Date
    Jun 2011
    send me a pic nung existing HL mo para I can give you an idea ano lalabas.
    Yes sir send ko sa iyo, salamat

Quote Originally Posted by shauntot View Post
    hi gary, just wanted to ask if naka pag install ka na sa Nissan Livina. Sinubukan ko kasi dati mag pa bukas ng headlight sa installer, ayaw matunaw nung sealant. Natutunaw na yung plastic lens ng headlight, di pa tunaw yung sealant with the heatgun.

I read on HIDplanet that Nissan uses Valeo headlights which needs to be dremel'ed. Any help sir? TIA
    I've done headlights na with this kind of sealant. Come over one time and I will take a look at it.

8. Join Date
    Aug 2010
    Ganyan din siguro yung sealant ng Depo HL ng GE ko, yung may angel eyes/projector. Hehe pinalinis ko kay NorthCustoms inabot ng buong araw para mabuksan lang. Pangit na nung maibalik kaya tinapon ko nalang hehe

Pero kaya ni Sir Gary yan!

9. Join Date
    Aug 2010
    Excited na ko. Next week na yung sakin hehe

10. Join Date
    Sep 2008
    starexgold and tshan: will PM you

re: solenoid

I don't think so. Most electromagnetic solenoids are designed to have a life cycle of 1 or 2 million. At ten flicks/day, thats 100,000 days sa 1 million life cycle. It is a simple electromagnet so wala naman masisirang madali dun. Winding lang if ever and if you see the actual solenoid maganda naman quality and the moving part is very small. It would be the least of my concern. Just to make it clear, it is not the lifespan of the projector we are discussing but the solenoid or actuator that pulls down the shield when you flick the HI switch. Other than that the projector will last as long as the car if you use 35w bulbs.

A blessed new year to all tsikoteers! Mabuhay tayong lahat!
    Quoting your statement above, does this mean that if you use 50 w ballast on the Philips 85122 + bulbs, even if it produces 50w output, the projector will last long as the car also?