New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567
  1. Join Date
    Jan 2007
    Quote Originally Posted by atreyuken View Post
    Hi Sir, FORD ECOSPORT. sirain sir sobra nag start sa transmission tapos nung pinagawa, kahit sabihin natin my warranty siya nung pinaayos ko, gumastos pa din ako sa mga parts na hindi daw kasama sa warranty tapos ang tagal gawin, nag babayad ako sa banko na wala akong ginagamit na sasakyan. tapos, yung iba pinangutang ko pa. pero, kung hindi naman sirain yung sasakyan kaya naman from monthly and maintenance. sabi pa nung sa autocollection, need daw ayos yung kotse, sabi ko wala na akong perang pam-paayos nakita naman nila sa email ko at naka elaborate ng maayos yung dahilan ko.
    My officemate having similar transmission problems with his 1.5 year-old Hyundai Accent. CASA is refusing to fix it despite the transmission itself being subject to recall in the USA because he had one engine oil change done outside. Eh oil change lang naman yun which should have nothing at all to do with the transmission.

2. Join Date
    May 2006
    Pa dti mo. Tama yan. Oil change lang yun.
    Although, baka sagutin nila na tampered yun drive train because of that.

Sent from my ONEPLUS A5000 using Tapatalk

3. Join Date
    Mar 2020
    Quote Originally Posted by yebo View Post
    Kahit junk, total wreck, burned, irerepo nila yan.
    Wala po bang babayaran kapag nirepo nila na sira yung vehicle?

4. Join Date
    May 2014
    Quote Originally Posted by MD21 View Post
    Wala po bang babayaran kapag nirepo nila na sira yung vehicle?
    wala

5. Join Date
    Mar 2020
    Quote Originally Posted by ninjababez View Post
    wala
    Thank you po...

6. Join Date
    Mar 2020
    Quote Originally Posted by ninjababez View Post
    wala
    Good day po sa ating lahat.. anyone po dito ang naka-experience ng pag-voluntary surrender ng vehicle sa bank especially sa Eastwest Bank. Paano po ang process ng pag-voluntry surrender, ilang weeks po ang process at anong documents po ang dapat ihahanda. direct to the point po na answer ang kailangan k po.. wala po akong balak ipa assumed balance or ibenta.. all i want is to voluntary surrender the vehicle.. salamat po sa sasagot

7. Join Date
    Jun 2005
    Quote Originally Posted by MD21 View Post
    Good day po sa ating lahat.. anyone po dito ang naka-experience ng pag-voluntary surrender ng vehicle sa bank especially sa Eastwest Bank. Paano po ang process ng pag-voluntry surrender, ilang weeks po ang process at anong documents po ang dapat ihahanda. direct to the point po na answer ang kailangan k po.. wala po akong balak ipa assumed balance or ibenta.. all i want is to voluntary surrender the vehicle.. salamat po sa sasagot
    Go to the branch where you had your loan. You will be required to fillout some forms One of which ka deed of voluntary surrender. If the branch has parking, iwan mo na. They will also ask for an ID. Dont expect to get any cash value.

Realistically wala pa makaprocess nyan ngayon. Their office in pasong tamo, in charge of car loans and repossession had confirmed cases of covid last week.

Sent from my MI MAX 2 using Tapatalk

8. Join Date
    Mar 2020
    Quote Originally Posted by sirkosero View Post
    Go to the branch where you had your loan. You will be required to fillout some forms One of which ka deed of voluntary surrender. If the branch has parking, iwan mo na. They will also ask for an ID. Dont expect to get any cash value.

Realistically wala pa makaprocess nyan ngayon. Their office in pasong tamo, in charge of car loans and repossession had confirmed cases of covid last week.

Sent from my MI MAX 2 using Tapatalk
    Thank you po sa pagsagot.

Page 7 of 7 FirstFirst ... 34567