New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2014
    points taken mga bosing, now im weighing the use/purpose of the vehicle na kung sakaling magkaron ako nito ano posibleng laging gamit nito. more on passenger or more on loading cargoes... gusto ko din kasing sulitin ang gamit dito para di sayang... first car ko to na medyo may kamahalan.... kaya pinagiispan ng maigi.. nasanay na kasi sa mumurahing motor at multicabs upgrade namn daw ng kaunti para pan regalo sa sarili at di tamarin mag hanap buhay...

2. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by franceyangtze View Post
    points taken mga bosing, now im weighing the use/purpose of the vehicle na kung sakaling magkaron ako nito ano posibleng laging gamit nito. more on passenger or more on loading cargoes... gusto ko din kasing sulitin ang gamit dito para di sayang... first car ko to na medyo may kamahalan.... kaya pinagiispan ng maigi.. nasanay na kasi sa mumurahing motor at multicabs upgrade namn daw ng kaunti para pan regalo sa sarili at di tamarin mag hanap buhay...
    Sir franceyangtze,

kung upgrade naman ng sasakyan, kung ano po yung gusto nyo talaga, go for it na! 5kms ang (back and fort) saka wag nang-tipirin (self reward ika nga...hehehe )

low mileage user ang gamit ng sasakyan nyo sir...hehehe

3. Join Date
    Jul 2014
    Quote Originally Posted by playplugg View Post
    Sir franceyangtze,

kung upgrade naman ng sasakyan, kung ano po yung gusto nyo talaga, go for it na! 5kms ang (back and fort) saka wag nang-tipirin (self reward ika nga...hehehe )

low mileage user ang gamit ng sasakyan nyo sir...hehehe

haha.. marami akong gusto at mahal kaya di ko kaya,... dito muna ako sa kakailanganin ko na makakamura.. hehe.. mahirap ding makuha natin ang gusto natin sa sasakyan pero nag susuffer ang iba nating pangangailangan...

4. Join Date
    Jul 2014
    yong difference ng innova j sa E model parang power amenities lang diba?? window at yong dagdag sa stereo setups..

di ba napapagawa din sa labas yong power windows?/.. magkano inaabot nito??.

5. Join Date
    Mar 2014
    yong difference ng innova j sa E model parang power amenities lang diba?? window at yong dagdag sa stereo setups..

Sir franceyangtze,

J,& E variant, standard na merong ABS saka airbag...accessories lang nagkakatalo.

6. Join Date
    Mar 2008
    So why don't I warm up to pick-ups? well, they're longer than the innova, and I really don't need that cargo space at the back.

7. Join Date
    Apr 2014

Sa innova J steel rim lang, sa E mags talaga

8. Join Date
    Jan 2011
    i thought of this comparison once before when i was considering budget. but i came to the point na Strada was the far better choice than the Innova, for me. I have the GLS V matic strada, and it has served me well for the past 1 and a half years. Little things like when i bought a new ref, a rocking chair, had my german shepherd and labrador in a cage transported to the vet, had a road trip and around 8 people at the cargo bed doing steep inclines on rough roads, and i can go up to 160kms/hr on NLEX if i want to. These little things were easily done with the Strada, which i doubt would be the case with the innova. But wait, it is true you would have to spend more for added security, like spare tire lock, cargo cover ( i had a storage box installed instead as you would need it when the cabin is full with people, and only 5 can fit in there). It is true you would not need the bed always, but it is a great feature when needed. Plus of course the higher ground clearance of the strada (but you MUST change the tires to bigger ones)

9. Join Date
    Apr 2008

AFAIK between J and E ang dagdag ay power windows and locks, alloy wheels, ABS and rear wiper. I personally find these things to be worth the money.

Mura lang ang aftermarket power windows and locks. You'll see lots of them in Olx. Less than 5k lang, though I'm uncertain of the quality.

Not considering slightly used 2nd hand bro?

Sent from my GT-I9100 using Tapatalk 2

10. Join Date
    Jun 2014
    Innova....kung pangfamily.got 2008 glx strada and 2014 innova e both are manual transmmision.pareho ang fuel consumption ko sa highway 15/km liter.tsinek ko maintenance receipt ko.mas mahal maintenance ng strada.
    Strada full synthetic 615/ liter oil filter 1052 ( mitsubishi valle verde )innova full synthetic 570.53/liter oil filter 380 ( toyota bicutan ).both are casa maintain.

Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast