The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    May 2004
    for the ride quality alone, STRADA ko.

2. Join Date
    Sep 2004
    sabit na lang ako dito sa thread.

pwede sama nyo sa comparison yung fuego sports. my co. is choosing bet. the 2 (strada and fuego). frontier ang sikip kasi sa likod sobra.
    slightly cheaper kasi fuego yata compare sa strada?

Quote Originally Posted by kimpOy
    also napansin ko na yung rear seat is elevated sa strada, a little plus point.
    pansin ko rin. sa fuego hirap umupo sa likod.
    pero mababa yata talaga ceiling ng strada. tama ba? 6 ft. ksi ako.

3. Join Date
    Nov 2002
    strada. but between fuego and strada, fuego. try driving a strada and park it sa mga malls. you will see why.

4. Join Date
    Oct 2002
    Frontier vs Strada = Strada anytime...sobrang takaw ng makina ng frontier
    Strada vs Fuego = Strada pa din anytime...

5. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by ARB
    strada. but between fuego and strada, fuego. try driving a strada and park it sa mga malls. you will see why.
    bakit? dahil sa size nya or turning radius?
    What other reasons you think makes a fuego better than the strada? I know weapon of choice yun fuego dyan sa bacolod

6. Join Date
    Dec 2002
    strada has a big turning radius while fuego is shorter. Comparing the 2 the strada starts to smoke belch faster than the fuego. recommended change oil to avoid the smoke belch 2k to 3k km sa strada 4k to 5k km sa fuego.

7. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by johnart
    strada has a big turning radius while fuego is shorter. Comparing the 2 the strada starts to smoke belch faster than the fuego. recommended change oil to avoid the smoke belch 2k to 3k km sa strada 4k to 5k km sa fuego.
    talaga? I thought the smoke belch was a problem with the first gen strada. what is the relation of oil change to smoke belching? Isn't smoke belching a result of incomplete combustion?

8. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by Jai
    bakit? dahil sa size nya or turning radius?
    What other reasons you think makes a fuego better than the strada? I know weapon of choice yun fuego dyan sa bacolod
    very hard to park a strada bec it's very long and tall. mas mahirap kung paatras bec. you dont have clear view of the back lalo na kung sedan yun nasa likod. my strada has bent rear chrome bumpers. parati ko napapatama sa wall o sa bakal even hanggang ngaun.

9. Join Date
    Mar 2006
    Quote Originally Posted by Jai
    Which would you get? Why?

strada ako ganyan kc ride ko dati, 5 years ko gamit yun and wala namang major problem, pagbibili ka na ng unit check the suspension system, bec before i sold my strada i was quoted 30,000 plus para mawala kalampag and palitan yung mga sira.

10. Join Date
    Oct 2005
    Strada. pero the Frontier is more carlike...

the Strada is simply what it is, Truckish, versatile and MACHO ang appearance.

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
2001 strada or 2001 frontier