New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
  1. Join Date
    Aug 2003
    actually mas malapit talaga puso ko (naks) sa toyota kasi yan yung brand ng una kong car and hindi naman ako binigyan ng problem

and marami rin nagadvise sa kin na mas ok nga kasi nagkalat yung mabibilhan ng piyesa although reliable naman yung mga kotse

but still, hintay pa rin ako ng mga inputs kasi sa june pa naman ako bili

thanks

2. Join Date
    Nov 2002
    honda city na cvt, ok naman ang looks pag dark colored plus the interior is good.

yun vios, maporma and you have the toyota reliability and parts availability.

optra, bigger body and exterior is ok naman - euro designed daw (?) (i like the rear than the front though), rear disk brake and 15" mags pa.

3. Join Date
    Oct 2002
    kung limited budget il get the 1.3 vios then bihisan mo na lang
    lagyan mo ng 16" rims then a good sound system....

4. Join Date
    Jan 1970
    I just had my car undergo emission testing.
    Mukhang they're tightening the limits for newer cars.
    In that case, I think it's a consideration in choosing a car (i.e. engine). Medyo tagilid sa tingin ko Optra and other engines.
    Toss up talaga between Honda and Toyota.

5. Join Date
    Oct 2002
    maestro,
    kanino ba nakapangalan ang car mo?... baka sa company like me before..kasi nangyari din sa akin sa civic yan... water pump na kapapalit lang gustong palitan ulit.

6. Join Date
    Nov 2002
    City for me. Mas marami akong nabasang satisfied City owners kesa Vios. Other than my readings, wala na akong experience on either cars.

Naliliitan ako sa Vios and City for a family car. I can't imagine how to fit in my wife and 2 kids, plus our kargada when we go out. Since you plan to keep the car for 4 to 5 years, why not consider a more spacious car. Seems that Sentra, Lynx and Corolla (Love life) are more spacious than your choices.

7. Join Date
    Aug 2003
    paano pala ung payment terms? isang bagsakan ba, or financing? kc kung financing...baka hindi maging noticeable ung additional moolah that you'd shell out for, say, an altis or civic...cguro check it out with the dealer.

8. Join Date
    Aug 2003
    cash yung ibibigay ng company namin, so isang bagsakan lang.(within 30 days kasi kailangan nasa pangalan ko na yung OR and CR ng kotse

9. Join Date
    Jan 2004
    benny010, under my name yun car...not company car...

10. Join Date
    Mar 2004
    Vios for me. 1.3 para tipid.

Parang ganyan din yung carplan sa amin, you loan the whole amount from the office tapos 5 years to pay, interest free.

Page 4 of 4 FirstFirst 1234
Limited ang budget pero kailangan ko brand new