New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    mga peeps,

di ko alam kung natanong na to b4.

paano po ba magtanggal ng stickers sa salamin(ex. yung conduction sticker) without leaving a mark and scratching the glass?

2. Join Date
    Nov 2002
    what i did was I gt a hair driyer then I pointed it towards the sticker from the insde. The windshield gt hot, then I started to peel the sticker. After that everythign was easy na

3. Join Date
    Oct 2002
    tatanong ko din sana to'.. pwede bang tanggalin yung conduction stickers? (both sa front and back) -- and may professional ba na pwedeng magtanggal nito? takot kasi ako baka may magawa akong hindi maganda.. and another question, yung mga registration stickers sa windshield, pwede bang tanggalin yung mga old ones tapos yung 1 latest lang yung iiwan?

4. Join Date
    Oct 2002
    newbee,
    I think the conduction sticker is valid for only a certain period of time, hence pwede na itong tanggalin specially if you have the LTO plates na. Same goes w/ the LTO stickers, once you have the latest one, you can remove the old one na.

nmtin,
    Thanks for the tip. pero parang mahirap pa rin e.

any other alternatives?

5. Join Date
    Oct 2002
    ginagawa namin sa car (on the conduction sticker) buhos ng warm water while peeling (fingernails lang gamit, no tools). medyo matrabaho, but it gets the job done. konting pasensya habang ginagawa.

sa registration sticker, may butas yung tint namin of the same size para hindi masira :D towel soaked in warm water, punasan mo yung sticker while peeling.

hth

6. Join Date
    Oct 2002
    may alam ba kayo na professional shops na pwedeng magtanggal ng stickers? takot kasi ako baka magasgas ko.. preferrably in or near makati

7. Join Date
    Oct 2002
    ako lang ang nagtanggal ng conduction sticker ko, pinainitan ko lang ng hair drier at voila you can actually peel it off. Although gumamit din ako ng blade to carefully peel off yung part na ayaw matanggal dahil sobrang dikit.

8. Join Date
    Jan 2003
    Punta kayo sa Banawe, hanapin nyo yung mga tint boys dun. If they can remove tint, they can remove stickers. :D

9. Join Date
    Oct 2002
    thanks yoda :mrgreen: may alam ka bang reputable tint shop in or near makati?

10. Join Date
    Jan 2003
    newbee, nope sorry. I live in QC.

Page 1 of 2 12 LastLast
How to remove sticker sa glass