New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Jan 2003
    First time my wife and I ate there was a month ago. We liked the food so we dropped by again for lunch yesterday on our way to Manila. I asked the parking attendant to watch over my car and mentioned to him about this particular complaint and he said he is aware of it. However, he said that the car owner did not complain about the missing items in his car on the same day he left the parking lot, it was the following day after the car owner spent the night at Dagupan that he came back to the said restaurant and complained about the alleged break-in to his car. The parking attendant further said that the car owner has kids who sat at the back so it could have been impossible for the kids not to notice the missing bags or even the broken window when they went back to their car. I don't know if the parking attendant was truthful. I could have spoken to the manager to verify but we were rushing to get to the airport before missing my flight after being caught up in a traffic jam at Urdaneta.

2. Join Date
    Oct 2002
    sir G01..
    baka ibang group po yung tinutukoy nung nagbabantay ng parking.. since 4 adults lang po kami nakasakay.. (youngest is 30) napaghalo niya yung ibang na-break into na car.. since nakita mo naman.. the disclaimer is taller than your average sedan..

i pm`ed my friends sa ym.. about this matter.. one replied that this happened to them na.. same location in a Hi-ace van naman 2 years ago..

3. Join Date
    Nov 2007
    thanks for the head's up very helpful ....

4. Join Date
    Sep 2007
    grabe kakatakot pala jan. wala bang tint yung 3rd window?

5. Join Date
    Oct 2002
    :D

meron po.. kayalang... hindi po super dark eh.. magic black po yata tawag nila.. sa next car namin.. gayahin ko nalang style ng mga american cars.. yung sa mga likod na windows.. super dark talaga.. hehe

anyways.. sa mga naka sliding windows po.. this illustration might help...
    i posted this earlier sa... tsikot pajero gen2.5 thread.. but baka may matulungan din dito..

i do not know po if 100% na ito hindi mabubuksan.. but atleast mapatagal naman natin ng konte pagbukas nila.. hehe..
    nakakatakot lang pag.. nahirapan sila magbukas.. nafrustrate.. basagin nalang yung salamin..

6. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by AC View Post
    sir.. actually i asked about that po..

ang nagbabantay po ng parking ng isdaan ay mga tanod sa location nila..
    medyo maliit po na village.. kaya.. barangay magiinvestigate.. kaya wala po mangyayari.. sila sila din magiimbistiga...

i asked the manager to make me a written statement manlang na this happened when and where.. na may pirma niya lang.. ayaw niya eh.. wala nako malapitan.. tao nila lahat..

although.. thanks for the suggestion po..

That barangay is part of a municipality with a police department

7. Join Date
    Oct 2002
    dapat po pala pina police report ko noh?

kayalang kahit pinapolice report.. di din naman mababawi mga gamit eh.. and.. alam mo naman saatin.. hehe

may nagpost nga sa 4x4ph na... galing sa topgear magazine.. meron tayong right as consumer na... panagotin ang establishment sa parking area nila.. and bawal mga disclaimer na ganyan.. hangang warning lang daw yun.. pero pananagutan dapat ng... establishment..

8. Join Date
    Aug 2004
    dapat po pala pina police report ko noh?

kayalang kahit pinapolice report.. di din naman mababawi mga gamit eh.. and.. alam mo naman saatin.. hehe

may nagpost nga sa 4x4ph na... galing sa topgear magazine.. meron tayong right as consumer na... panagotin ang establishment sa parking area nila.. and bawal mga disclaimer na ganyan.. hangang warning lang daw yun.. pero pananagutan dapat ng... establishment..

IMO, dapat i-report pa rin. That's the least civil citizens can do
    Documentation is very important.

9. Join Date
    Oct 2002
    sayang di po ako nakapagpagawa.. medyo badtrip na kasi lahat.. gusto nang umuwi.. hehe..

and sabi nung manager.. tao daw ng barangay yung... mga nagbabantay ng parking nila.. mga tanod.. naisip ko.. wala na talaga mangyayari dito.. hehe uwi nalang ako..

dibali po.. lesson learned..

nagrerequest nga ako sa manager ng written letter from them na may pangyayaring ganito sa restaurant nila.. kayalang ayaw.. hindi daw sila nagbibigay ng ganun.. sabi ko di naman kelangan formal.. kahit anong papel lang.. sulatan lang na may ganito ganun nangyari.. and may acknowledgement lang nila.. ayaw eh..

cellphone number nga.. hindi mahingi.. wala daw siya cellphone bawal daw kasi sakanila magdala ng cellphone sa trabaho..

nasa isip ko nga.. meron paba tao ngayon walang cellphone? hehe

10. Join Date
    Aug 2004
    nasa isip ko nga.. meron paba tao ngayon walang cellphone? hehe
    hahaha! obviously, he did not want to....that's expected. Iwas problema.

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
Beware of Isdaan Restaurant in Tarlac!!! (parking area)