New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by v6dreamer View Post
    Manual transmissions that uses gear oil (dope) will norm use a 75W80, 75W90, 80W90 or 85W90 gear oil.
    sir v6

i'll take note of that;

to all of you mga bossing

thanks for all of your reply/comments, value them all;
    ok na rin ride ko, ngayon lang kasi my time to post ulit;
    have my car check before kami nadaanan ng bagyo, my inadjust mechanic ko sa my clutch, at first nanibago ako, feel ko parehas lang, pero nung ung driver na kinuha namin ang magdrive, okey naman daw ung shifting nya, ala naman daw problema.
    now daily na ginagamit, la union to manila, sundo ang kapatid ko and back, subic, mt. samat;bataan, alaminos and some other trips na malapitan dito sa min, at awa ng diyos ala pa naman nasasabi nang driver na problema, 'til now. just a minor oil seal na my tagas sa my fan belt. paayos ko na lang pag alis ng sis ko.
    again, to all of you guys, thanks a lot and God Bless..

2. Join Date
    Oct 2008
    Quote Originally Posted by v6dreamer View Post
    Manual transmissions that uses gear oil (dope) will norm use a 75W80, 75W90, 80W90 or 85W90 gear oil.
    sir v6 i'll take note of that;

to everyone thanks for you reply/comment to my problem;

my mechanic adjusted something sa my clutch, sabi ng driver na kinuha namin okey naman daw, wala syang napefeel na sumasabit;
    sa mgayon under observation pa rin sakin, sundo ang sis ko airport from mla, gone sa subic, mt. samat; bataan, hundred is; alaminos, baguio city narin and some small trips narin malapit dito sa la union, and so far so good;
    again to all of you guys, thanks a lot and God Bless...

Page 2 of 2 FirstFirst 12
transmission problem