New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Hybrid View

1. Join Date
    Apr 2009
    guys,
    may latest news na ba about these commemorative plate..

meron kasi new about it na bawal nato.. pero ang sabi naman ng LTO ay approve pato hanggang dec 31, 2010...

im using these commemorative plate.. im so worried..

2. Join Date
    Oct 2002
    basta naka display pa rin yun regular plate mo, hinde na pwedeng commemorative plate lang naka display in front

3. Join Date
    Nov 2007
    Quote Originally Posted by Eiso View Post
    guys,
    may latest news na ba about these commemorative plate..

meron kasi new about it na bawal nato.. pero ang sabi naman ng LTO ay approve pato hanggang dec 31, 2010...

im using these commemorative plate.. im so worried..

What I know is that this was featured one time in the news, the House secretary said that this commemorative plate was not approved/authorized by the House hence the manufacture and distribution of such is illegal. Better check with the House of representatives to verify the report to avoid of being apprehended on the road.

4. Join Date
    Mar 2009
    Place ninyo na po ang original plate and then place it na lang on the windshield po. Ganon ang ginawa ko sa lumang commemorative plate ko.

5. Join Date
    Apr 2009
    na confirm na po..
    hangang dec 31, 2010 yung expiry nya.

tapos misunderstanding lang pala yun between congress and lto..

talaga tong channel 7 gma, hindi xur sa kanilang mga balita..

6. Join Date
    Oct 2002
    i'm just wondering why someone would like to identify himself with the house of representatives. pag nakakakita ako ng 8 plates nagmumura ako e. same with those commemorative plates. gusto kaya nila na namumura sila?

7. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by yebo View Post
    i'm just wondering why someone would like to identify himself with the house of representatives. pag nakakakita ako ng 8 plates nagmumura ako e. same with those commemorative plates. gusto kaya nila na namumura sila?
    iwas coding para makalamang sa kapwa. "iwas huli" rin daw.

may employee ng congressman na nag ooffer ng 8 plate+sticker sa pinsan ko. 4,000 pesos ito.

We kept on telling her that: 1) it's deceptive and wrong. 2) lagot sya pag nahuli sya. 3) it's not believable. buti sana kung naka expy/patrol/LC sya. but on a GSR coupe?

gusto pa rin nya. iwas coding raw e.

8. Join Date
    Jan 2003
    Quote Originally Posted by yebo View Post
    Eto na nga't bawal na ang commemorative plate LANG, kailangan naka-display pa rin yung original plate alongside it. I don't see why anyone would even bother spending money for these.

House of Representative Commermorative Plate