New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2008
    Quote Originally Posted by Zeus View Post
    Sabi kahapon ng sales ng Toyota Otis, baka may launching o display sa 22 Sept e
    Zeus, saan daw ung launching ng new updated Fort?

2. Join Date
    Apr 2008
    sana gaya na lang sa mga Lancer EX MX na touch screen yung stereo instead na GPS ang ilagay sa 09 Fortuner, tapos in place of the normal stereo eh 6 disc in-dash player na lang, sulit na rin siguro yan para sa price increase nila.

3. Join Date
    Nov 2007
    sad to say, but it's true, there are SA's who actually do not have a clue to what they're selling..sa iba, trabaho lang talaga. and i'm not only talking about car SA's. di ba?

i've heard of that date (sept 22) na launching ng bagong fortuner from someone or somewhere. i hope it's true.

balitaan tayo kung sino man ang makakuha ng tunay na 'ibidinsiya' ng launching next week at kung saan....at magkitakita tayo dun

4. Join Date
    Dec 2006
    [quote=leonleon;1127831]Lymar07, my SA's connected with Toyota Makati. Wala naman siyang nabanggit na cruise control, GPS, etc. And for sure di nya sinabi sa kin na mas malambot na yung suspension... though I did not care to ask na rin.

All I was told was that it will have a new grill, new headlights, and more aircon vents for the 2nd and 3rd row. That's about it, although notorious naman ang mga SA's for limited knowledge of their products. No offense to other SA's out there. Peace.

my SA's are from toyota shaw and manila bay ganyan din sabi sa akin new fort has 17 inch mags this time but there's no additional m/t variant ...all new variants are the same with price increased of 30T....
    Last edited by saipeme; September 20th, 2008 at 05:57 PM.

5. Join Date
    Jul 2006
    Tomorrow's the launching of the new Fortuner and Innova at the A.Venue Events Mall in Makati, heard it on Magic 89.9. Same variants pa rin daw, pero sana tanggalin na nila yung 2.5 D4-D engine, hindi bagay sa ganun kabigat na sasakyan yung power and torque ratings. gawin na lang nila is may 3.0 V, 3.0 G, at 2.7 G na variants.

6. Join Date
    Aug 2008
    Here are the official prices of the new Fort variants:

4x4 3.0 DIESEL D4D = 1,698,000.00
    4x2 2.5 DIESEL D4D = 1,448,000.00
    4x2 2.7 GAS VVTI = 1,383,000.00

Pwede na raw mag pa reserve sabi ng SA ko. No guidelines on whether may madi-discount pa sa price na yan. And no display pa sa showroom for now.

Ask ko din kung me pagbabago suspension, sabi SA ko same as the old Fort lang ang suspension, except that the new Fort has 17" rims to absorb the bumpy road.

7. Join Date
    Sep 2006
    hindi po ba sinabi boss kung kelan ilalabas yung fortuner? can't wait na si erpats e

8. Join Date
    Nov 2007
    leonleon, thanks for the info bro (and congrats sa bago mong MS..i read it in another forum )

so tama yung SA na nagsabi sa atin na 30k increase lang for the new fort. someone from the service dept of toyota told me rin na hindi nagbago ang suspension nitong bagong fort. actually, yung gulong ng dating fort ay pang off-road daw kaya matigas. so yun lang daw ang kailangan palitan para lumambot ang ride...at, pwede raw palitan yung springs sa likod para lalong lumambot (P12k worth ng 2 springs daw). sana man lang sinama na nila yung pagbago ng suspension sa bagong fort.

IMO, with these "minor" changes in the so-called new Fortuner, Montero will win the competition ....

9. Join Date
    Jun 2008
    same D4D engine, same suspension? I'd pass on the facelift and go for the new Montero any day of the week and even twice on weekends....

10. Join Date
    May 2006
    +1. Sobrang mahal naman just for the minor changes.

4x4 3.0 DIESEL D4D = [SIZE="2"]1,698,000.00 [/SIZE]

Sino niloloko nyo? :screwloose:

Page 2 of 7 FirstFirst 123456 ... LastLast
Official 2008 Toyota Fortuner Minor change pictures & video gallery