New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 210 of 385 FirstFirst ... 110160200206207208209210211212213214220260310 ... LastLast
Results 2,091 to 2,100 of 3844
  1. Join Date
    Jan 2012
    Posts
    47
    #2091
    mga ka mb ask ko lng po magkano po nozzle tip sa mb?

  2. Join Date
    Jun 2009
    Posts
    339
    #2092
    Quote Originally Posted by crizelle23 View Post
    mga ka mb ask ko lng po magkano po nozzle tip sa mb?
    Yung Delphi po sa APIC 650 petot Sa Goodgear 550 petot po...

  3. Join Date
    Jan 2012
    Posts
    47
    #2093
    salamat po! may isa pa po akong tanong, pagnagpalit po ba nozzle kailangan pa ba ng calibration sa injection pump?

  4. Join Date
    Jun 2009
    Posts
    339
    #2094
    Quote Originally Posted by crizelle23 View Post
    salamat po! may isa pa po akong tanong, pagnagpalit po ba nozzle kailangan pa ba ng calibration sa injection pump?
    hindi po kung ok pa naman po yung Injection pump niyo po pero yung Nozzle dapat po Ipa Pressure test para mapantay po at malinis ang Pressure na sinusunod ng iba po ayon sa Manual po 115 daw po sakin po kasi 130 medyo sakal po...

  5. Join Date
    Jul 2007
    Posts
    345
    #2095
    "out topic meron ba nag bibike ng downhill dito free ride hehehe or hobies e bike ?"

    OT... road ako chief e... minsan Mtb...

    ka-ingit naman mga takbo ng MB nyo sirs... magtutulin... must admit medyo mahina dibdib ko sa speed. Kamusta na stickers ... sali ako

  6. Join Date
    Nov 2007
    Posts
    2,442
    #2096
    ah hehe sir rieley ^_^

  7. Join Date
    Jul 2003
    Posts
    511
    #2097
    Quote Originally Posted by jjj_in1056954 View Post
    hindi po kung ok pa naman po yung Injection pump niyo po pero yung Nozzle dapat po Ipa Pressure test para mapantay po at malinis ang Pressure na sinusunod ng iba po ayon sa Manual po 115 daw po sakin po kasi 130 medyo sakal po...
    so meaning kung masmataas yung pressure masmatipid ang diesel kasi yung sa akin 110 presure medyo malakas ang diesel.

  8. Join Date
    Jan 2012
    Posts
    47
    #2098
    sa 150Kph na topspeed mga ka mb, ano po gamit nio na gulong? kasi mine is 205/75 R16 mas malaki konti sa diameter ng original na gulong mga 5" pero mga 135kph lng naabot pero mas-stable ung makina d naghahanap ng pang 6 na gear.

  9. Join Date
    Jun 2011
    Posts
    4,513
    #2099
    Quote Originally Posted by crizelle23 View Post
    sa 150Kph na topspeed mga ka mb, ano po gamit nio na gulong? kasi mine is 205/75 R16 mas malaki konti sa diameter ng original na gulong mga 5" pero mga 135kph lng naabot pero mas-stable ung makina d naghahanap ng pang 6 na gear.

    sir pang ssyangyong yung tranny na umaabot ng 150plus kph

  10. Join Date
    Jun 2009
    Posts
    339
    #2100
    Quote Originally Posted by acenie View Post
    so meaning kung masmataas yung pressure masmatipid ang diesel kasi yung sa akin 110 presure medyo malakas ang diesel.
    Ganun na nga po Dati kasi nung bago po yung MB ko ang lakas sa Diesel pinasakal ko po ang sabi sa calibration tataasan daw ang Pressure ng Nozzle para masakal... wala daw kasi sakalan yung Injection pump natin hindi kagaya sa mga ibang injection pump kaya ginawa nilang 160 pressure disadvantage mahina humatak and ang ingay ng makina tapos nung nag pa Calibrate po ako sa San Pablo laguna ginawa nilang 130 tamang tama lang daw yun medyo sakal po at tipid kaya hangang ngayon yun parin sinusunod ko ok naman so far sa una malagatak pero pag tagal-tagal pumipino na and malakas naman humatak kahit sa paahon... sa manual ng OM602 na na download ko po "PDF" pag new nozzle 115-125 daw po at sa mga used nozzle 100 lang po...

Tags for this Thread

MB100, Ssangyong/Daewoo Istana [continued]