New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 6 12345 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2004
    How does it work? talaga ba ma lo locate ka using this service? Do you need to subscribe the party that you want to be located? ???

Eh ang GLOBE meron din ba nito? How about ang SUN?

2. Join Date
    Oct 2002
    built in na yan sa cell site, it's how the phone company knows what cell site to use to send/receive your calls and text. accuracy is the area enclosed by the distance of the 3 nearest cell sites to you (triangulation). pag nasa probinsya ka, then it's down to 1 cell site and that could be several miles.

3. Join Date
    Oct 2002
    meron ba ang ordinary smart neto? (buddy, gold, infinity). ang alam ko pang smart kid lang to diba?

4. Join Date
    Oct 2002
    yari ka pala pag nasa marilao ka he he

5. Join Date
    Oct 2002
    meron yan sa SMART buddy kahit sa TNT pwede rin. matagal ng activated yan. di lang yata masyadong nagagamit ng SMART users.
    nasubok ko na gamitin. pag within metro manila ka... medyo accurate. pero pag sa probinsya na... malaki na ang error. mga 5-10 kms din ang error. tulad minsan, alam ko na nasa sto tomas yung cell ng anak ko... pag locate ko... calamba daw! :freak: depende yan kung saang cellsite ka malapit.

6. Join Date
    Oct 2002
    Alam ko globe merong LBS (Location Based Services) dati but tengga yung project because of privacy issues.

I enrolled my sim dati (Mga 2001 ata yun.... )

7. Join Date
    Sep 2004
    smart has this service for quite sometime. regarding provinces, due to a big location and one cellsite can cover a big area, thats why its not that reliable unlike in the metro where their are lots and lots of cellsite, which can pinpoint a location to a radius of 500 feet.

8. Join Date
    Sep 2004
    Paging av8or5, kelan mago-offer ng ganitong service ang Globe, hehehe.

Maganda kung merong real-time locator service for private vehicles na din, para mata-track mo kung may tumangay na sa oto mo.

9. Join Date
    Sep 2004
    sir bogeyman....meron yata smart na locator for cars...i know they were offering this when i was thinking of buying a pajero...

regarding your 1st question...soon ....very very soon...hehehehe...how soon..well...soon...

gosh...confusing answer...diba...

10. Join Date
    Sep 2004
    Di kaya ito medyo mabigat na pag dating sa privacy nung tao, I mean kung nasa loob ka ng HAPPY Sauna eh huling huli ka ng commander mo....Dont you think that only the police should have access on this kind of services?

Ano ba ito, if I enroll my GF SIM, eh pwede na siya ma track ng kahit sino (i.e. ako, tatay niya, nanay niya, at yung ex BF niya??)

Page 1 of 6 12345 ... LastLast
SMART Locator/Finder