New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Oct 2002
    Thanks for the inputs... am beginning to learn to like and dislike the phone...
    Tsaka napansin ko biglang bagsak price niya, dati nasa 25k, ngayon nasa 18k na lang in less than 6 months.

Joystick pala kryptonite (kahinaan) n'ya... madalas pa naman ako gumamit ng joystik kasi current phone ko is Voyager. My voyager is 2 years old, dropped several times, pero gumagana pa din joystick and never had it repaired.

How about some sample pics of the digicam of it?

Keep the comments coming, thank you.
    Last edited by 20vanda01; December 14th, 2006 at 09:25 PM.

2. Join Date
    Mar 2006
    Just bought one today. It fits my emergency budget just right kasi.

Anyways, feel ko rin joystick ang kahinaan nito... lubog na (dust-prone), kagaya pa ng mga lumang models (T-series and earlier K-series).

Average cost of the joystick pa naman pag papalitan is 500... repair around 300. Keypads nga rin pala nito eh medyo madaling matanggal ung plating. Saken kakabili ko lang nagkagasgas na agad ung SELECT key. Price of keypad? No clue pa. Pero for original, I'm pretty sure it's gonna be pricey.

The lens cover is scratch-prone rin. Due to the paint ??? na ginamit. Ang pangit tignan sigurado pag tumagal na. Parang itim na sasakyan ba na may deep scratches na all over.

Pero it's camera does stand for it's DIGICAM branding. Kinompare ko kanina lang ung shots nya sa luma naming 3MP na digicam. Medyo mas mataas ung noise ng image na kuha nya pero 4R printouts were acceptable.

Un lang masasabi ko sa ngaun. Testing ko pa. Btw, la pa ba settings ang SUN para dito? Isa pang problema ko ngaun un... di ko maaccess ung The Mall via the phone para idownload ung settings. Check pa ko sa site ng SE ngaun kung meron.

3. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by 20vanda01 View Post
    Thanks for the inputs... am beginning to learn to like and dislike the phone...
    Tsaka napansin ko biglang bagsak price niya, dati nasa 25k, ngayon nasa 18k na lang in less than 6 months.

Joystick pala kryptonite (kahinaan) n'ya... madalas pa naman ako gumamit ng joystik kasi current phone ko is Voyager. My voyager is 2 years old, dropped several times, pero gumagana pa din joystick and never had it repaired.

How about some sample pics of the digicam of it?

Keep the comments coming, thank you.
    kryptonite.... kaya pala hindi ito ang gamit na phone ni superman....

4. Join Date
    Oct 2002
    Batan_Raon14, thanks for the feedback sa digicam capability. Sample pic would help.
    Also how about the video capture? What video format does it support?
    I have tons of my DVD converted (AVI) to play with my Smartphone... so not sure if K800i will be able to play avi files... one of my worries, or else I have to do video conversion just to suit it to K800i play format.

5. Join Date
    Jan 2005

6. Join Date
    Oct 2002
    My wife has one and she's very satisfied. Maganda pics. May flash. AF.

For a camera phone, outstanding na picture quality nito. Although 128MB lang ang memory, expandable naman eh. There are 1GB cards selling for 3K.

Page 2 of 2 FirstFirst 12
SE K800i User Pros and Cons Experience