Results 31 to 40 of 225
-
Tsikot Member Rank 5
- Join Date
- Oct 2002
- Posts
- 3,144
June 28th, 2005 07:04 AM #31boybi,
malamang sa service entrance yon, try mo kaya pa-layout ng direct line papuntang modem. sa amin kasi, flooded na pala ang pipe from the post to house (di kasi nilagyan ng entrance cap yong pipe sa post, kakaasar nga )
If possible, same gauge of wire na ng telco wire ang gamitin from service entrance to modem
HTH
-
June 28th, 2005 08:19 AM #32
RedHorse, as i've posted before, bago na lahat ng telephone wires ko and hindi na pumasok ng service entrance nung binago. nakalawit na sa taas ng fence yung wire and makapal na gauge na yung ginamit.
Signature
-
June 28th, 2005 10:04 AM #33
sakit iyan ng pldt mydsl...ganyan din sa akin noong first few months ko...nakakahiya nga sa mga customers dahil laging napuputol...
pinapalitan ko ng NOKIA modem sa kakilala kong PLDT Technician...sa itsura pa lang na ito sa labas mukhang talagang mataas quality kumpara sa mukhang plastic na laruan ng NORTELL at ibang modems nila...nag ooverheat talaga yung iba kahit nasa airconditioned room ka pa...
nawala yung problema after palitan ng modem...tapos bumalik ulit after a few days...they checked my phone line lumabas sa linya pala sa labas papuntang office nila sa makati ang may problem...nawala ulit ang problema pagkatapos solusyunan...bumalik na naman after a few days...text lang ulit yung technician at inilipat nila yung connection ko (sa labas na ginawa eh)...di ko alam kung paano....nawala na naman problema...
yung pinakahuli napuputol na naman(after a year na ito ah)...bur*t na bur*t na ako...isang tawag lang sa customer service nila at nawala na problema...baka meron lang pinindot sa lint3k na sistema nila sa opisina..
-
June 28th, 2005 10:15 AM #34
bka sa modem since nokia bnigay sakin in the 1st place n no problems naman..
-
June 28th, 2005 12:15 PM #35
i have the nortel na modem, i dont have any problem w/ it. hindi ito napalitan ever.
-
June 28th, 2005 12:40 PM #36
more than 2 yrs sa akin yung nortell na modem without any problems. 24/7 pa akong naka online dati. umaabot ako ng 2 weeks without a single disconnection. lately lang talaga nagkaproblem.
Signature
-
June 28th, 2005 01:07 PM #37Originally Posted by boybi
-
June 28th, 2005 01:10 PM #38
kinaibigan ko na nga yung mga technicians dito, almost weekly andito sila sa bahay. ginawa na raw nila lahat ng pwedeng gawin, parang new subscription na nga raw yung line ko dahil binago na nila lahat. baka dyan na sa central office nila sa manila ang may problema?
Signature
-
June 28th, 2005 01:31 PM #39
posible...yung sa kaso ko noon may time na di na raw kaya ng linya yung dami ng subsribers dito sa lugar namin kaya nag upgrade sila (di ko alam kung ano in-upgrade nila)...malamang PLDT na talaga may problema...
tawag ka lang palagi dahil may deduction sa bill kapag may problema sa dsl connection(sa kaso ko...ewan ko lang sa residential subscription) at para aksiyunan nila palagi....
-
June 28th, 2005 01:40 PM #40
may deduction sa bill?!?!?! bakit hindi ko alam yan? six months na akong may problema sa DSL ko pero ganun pa rin ang bill ko!!!
Signature
No experience pero, I think it should be fine. The Innova (any model except the Zenix) has been in...
Toyota Innova Owners & Discussions [continued...