New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Nov 2006
    walang pardon pardon, plunder ang kaso dito. pag pinardon or amnesty pa yan, pano na si gloria in the future? baka mapardon din o bigyan ng amnesty? dapat kulong talaga para magsimula ng mag-isip isip si gloria.

2. Join Date
    Oct 2002
    for me, kung hinde nila mafo-follow through na meron din ma kulong na "big fish" eh ipardon na lang nila....or sana yun mga kakampi ng admin ang isunod...like yun kay nani perez...mismong swiss gov't na ang nagbigay ng paper trail sa atin ,pero anong nangyari inupuan lang sa ombudsman....

3. Join Date
    Sep 2004
    No pardon, amnesty or clemency. Dapat ikulong sa Munti.

This should be the finest hour of our justice system, the 1st ex-president to be convicted, tapos pardon agad?? Hindi pa nga nakakatapak sa NBP, palalayain na. Erap should be put his money where his mouth is. Sabi nya, ok lang pakulong sa Munti, eh di dalhin agad siya dun!

This early, 3P is covering her bases, para when the time comes for her to be detained, ipa-pardon din siya.

4. Join Date
    Feb 2006
    Quote Originally Posted by Galactus View Post
    No pardon, amnesty or clemency. Dapat ikulong sa Munti.

This should be the finest hour of our justice system, the 1st ex-president to be convicted, tapos pardon agad?? Hindi pa nga nakakatapak sa NBP, palalayain na. Erap should be put his money where his mouth is. Sabi nya, ok lang pakulong sa Munti, eh di dalhin agad siya dun!

This early, 3P is covering her bases, para when the time comes for her to be detained, ipa-pardon din siya.
    Sama ako sampu sa yo bro! Akalain mo nasa top ten most corrupt leader in the world pa!!

Ngayon kung si Mrs President ay corrupt din at may ebidensya, ipunin lahat at isampa sa korte after 2010. Sa ngayon kasi puro dyaryo pa lang at bunganga ng opposition ang ebidensyang alam ko. May ebidensya na sana eh Doble kara pa!!

5. Join Date
    Mar 2005
    if I'm the President, I will pardon him for the sake of national unity. I will also give him a an opportunity to correct his acts by giving him a position in the NGO's.

6. Join Date
    Aug 2005
    Naiinis ako sa mga tao na nagsasabi na dapat daw patawarin
    si Erap because of his "stature" as a former President.

I say B---s--t to that! The law should even be stricter and unforgiving to those people occupying high political position and committed a crim(especially plunder!). The people put their trust in that person by voting him into
    office and the subsequent betrayal of that trust is to me a very grave
    crime that is inforgivable, to say the least!

Tanong ko lang, pag na-pardon ba si Erap, wala na rin yung civil
    liabilities niya? In other words, hindi na ba hahabulin ng gobyerno
    yung kanyang so-called ill-gotten wealth like the Boracay mansion,
    and billions of pesos (jueteng and kickbacks) in the Velarde and
    Muslim Youth accounts?

7. Join Date
    Oct 2006
    Erap = no pardon
    Marcos = no pardon
    GMA = no pardon

8. Join Date
    Jul 2006
    Dapat lang na ikulong............at isunod pa ung mga iba pang taong gobyerno na may kaso. Naku, pag nagkataon giginhawa na ang Pilipinas

9. Join Date
    Oct 2002
    Nobody is above the law! Dapat ikulong yan! Gawing example si Erap para magsilbing leksyon para sa lahat ng mga corrupt sa gobyerno.

Pero paano pala yung pera na ninakaw ni Erap? May pag-asa pa bang maisoli sa gobyerno? Kung sabagay, nanakawin din yon ng ibang mga pulitiko....
    Last edited by nitrox; September 21st, 2007 at 09:59 PM.

10. Join Date
    Oct 2002
    taena, pardon or not it wont make any difference. buhay hari pa din sa "loob" yan special treatments and such.

kahit hatulan ng habang-buhay, eh matatawa lang yan si erap.

how about death penalty?! pambayad utang nung nasa PACC pa sya :clap:

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Pardon or No and Why?...Erap