New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 52 of 54 FirstFirst ... 24248495051525354 LastLast
  1. Join Date
    Oct 2010
    Quote Originally Posted by suv View Post
    ^
    yung ginawa ni presdu kay delima eh retaliation yun sa ginawa ni noynoy/delima kay gloria arroyo yung pinahiya sa airport.

sa gobierno the overwhelming majority eh corrupt, si gloria corrupt, mga nakapaligid kay noynoy eh corrupt. Pero bakit ganun kapersonal ginawa nila.
    Saan ba graduate yang mgs corrupt nayan ?
    Tantya ko majority nyan abogado.

2. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by glenn_duke View Post
    Saan ba graduate yang mgs corrupt nayan ?
    Tantya ko majority nyan abogado.
    Ang masakit, most of our lawyer politicians are graduates of prestigious law schools in our country (UP and Ateneo)

Watching CJ Corona's trial na puro powerhouse lawyers involved, they were teacher/students in the past and frat members. Such a small circle.

Nakaka disappoint yung mga nagpa gamit to destroy CJ Corona.

Sent from my SM-N960F using Tapatalk

3. Join Date
    Apr 2012
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    Ang masakit, most of our lawyer politicians are graduates of prestigious law schools in our country (UP and Ateneo)

Watching CJ Corona's trial na puro powerhouse lawyers involved, they were teacher/students in the past and frat members. Such a small circle.

Nakaka disappoint yung mga nagpa gamit to destroy CJ Corona.

Sent from my SM-N960F using Tapatalk
    But understandable yun mga taong involved sa case kung may nagpagamit, kasi they need to advance their careers.

Mas disappointing yun mga tao from the outside, like us here, who can’t see something terribly wrong being done to the guy.

4. Join Date
    Aug 2007
    kaya ko nacoiined yan "saan ba grumadwyet" kasi nagtataka ako saan kinukuha ng ahpog ito mga topschool.

Tignan nyo nga pag usapang sporst uaap masyado hinahype yung ateniness vs lasaless pero mga bano naman mga players. Pag pasok ng pba mga ngah-ngah. The most flopped players came from ateniness.

eh parepareha naman mga corrupt yan tapos ang kakapal ng mukha.

Sabi ko nga tingnan nyo sa congress. Ilan mga atenista jan tapos mga lawyer pa tapos tingnan nyo magkano net worth. Alamin kung ano business bago naging politician kung match ba.

Sa politics kung wala ka business tapos yumaman ka eh foh sho corrupt ka. Yung sa degamo vs teves na lang nakita nyo pagmumukha nung mayor diiiazzz. Paano nagka ferrari????

Kaya ako happy ako ngayon pandemic kasi lumabas mga walang alam sa health mga topschool. After all ang true wealth is health.

And i welcomed kung meron pa darating na new virulent veeerus. I will taunt the top school "show me what you got"
    Last edited by suv; May 29th, 2023 at 02:21 PM.

5. Join Date
    Nov 2005
    kaya ko nacoiined yan "saan ba grumadwyet" kasi nagtataka ako saan kinukuha ng ahpog ito mga topschool.

Tignan nyo nga pag usapang sporst uaap masyado hinahype yung ateniness vs lasaless pero mga bano naman mga players. Pag pasok ng pba mga ngah-ngah. The most flopped players came from ateniness.
    that's how things work...

mga may ari ng PBA teams big corporations

mga executives ng big corporations top school alumni

how to get your son into PBA -- make a few phone calls

6. Join Date
    Aug 2007
    ^
    kung walang team si manyy pangilinan sa pba eh sino loko-loko mag draft ng ateniness players????

magsabi ako example

why select jec chia my gawd!!!! Doug kramer seriously????

Kaya ganito pinas kasi ang masyado hinahiglight na achievement eh pang entertainment the likes ng miss universe, sports, mga oscasr basta about filming jan nananalo pinas. Pero hindi naman gaano importante yan.

Example nung nanalo yung actress dolly deleon yan na headlinen ng pinas. Sus ano ba yan!!!!

Basta pag entertainemnt ilista mo na headline sa newspaper. Si pacquiao na lagn pag nanalo headline yan. Wala kasi maiyabang ang pinas kaya stop the PUSO chant or yung proud to be peeenoise my asss!!!!

7. Join Date
    Jul 2007
    Quote Originally Posted by Sweetlucious View Post
    But understandable yun mga taong involved sa case kung may nagpagamit, kasi they need to advance their careers.

Mas disappointing yun mga tao from the outside, like us here, who can’t see something terribly wrong being done to the guy.
    Unfortunately I was one of those people that hated on CJ Corona in 2012. I didn't follow the trial closely kasi and the media really painted him as the bad guy. Even here in Tsikot, the overwhelming majority thought CJ Corona was guilty I'm just glad I was able to rewatch the trial and saw the truth

Quote Originally Posted by uls View Post
    that's how things work...

mga may ari ng PBA teams big corporations

mga executives ng big corporations top school alumni

how to get your son into PBA -- make a few phone calls
    OT: Nung panahon ko sobrang big deal basketball players sa DLSU and Ateneo. Sikat talaga sa school (and their GFs lol). Even until my early 20s kapag may na hire na player samin, sikat agad sa office (kahit team B pa)

8. Join Date
    Sep 2021
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    I've been watching the CJ Corona trial in the past few days (not sure why it popped in my recommended videos) I didn't watch the whole trial a decade ago and now I could see how the Pnoy admin did CJ Corona so dirty!

I recall a tsikoteer (was it ULS?) saying that the Aquinos are so vindictive and now I see it after watching the trial. He just would not accept PGMA's appointment. The defense had a brilliant lawyer (Cuevas) and I appreciate Miriam Defensor Santiago even more because she stuck to her guns and remained objective, following the law/no political bias.

It seems like CJ Corona died from a broken heart. It's so tragic what the admin did to him
    They didn't want to just crush him, but destroy him completely.

After pushing him out of office, they then sent their hound (BIR Commissioner Henares) not just to humiliate him further, but to finish him off.

Non business people here probably don't realize how formidable (and insidious) the power to tax can be.

9. Join Date
    Nov 2010
    ^
    yung ginawa ni presdu kay delima eh retaliation yun sa ginawa ni noynoy/delima kay gloria arroyo yung pinahiya sa airport.

sa gobierno the overwhelming majority eh corrupt, si gloria corrupt, mga nakapaligid kay noynoy eh corrupt. Pero bakit ganun kapersonal ginawa nila.
    Saan ka ba nagbabasa or nanonood ng news? Saan mo naman nakuha yan.

PDuts is angry with De Lima because of the DDS investigation when De Lima was CHR head.

10. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    Saan ka ba nagbabasa or nanonood ng news? Saan mo naman nakuha yan.

PDuts is angry with De Lima because of the DDS investigation when De Lima was CHR head.

With regards to the GMA airport drama, parang damn if you, damn if you don't si DL. She was criticized for preventing the Arroyo's from leaving, eh paano kung di nakabalik yung mag asawa ng tuluyan? Eh dereliction of duty pa ang ibabato sa kanya.

Noynoy aquino