Results 1 to 10 of 14
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2004
- Posts
- 19
March 28th, 2005 03:01 PM #1Tulong po...just installed neuspeed green 1.5 drop (brand new) last week sa 98 civic lxi ko. Pansin ko lang na mas mataas yung front (3 fingers) kesa sa rear (1 finger lang). Expected ko kasi dapat 2 fingers sa harap then mga 2.5 fingers sa likod para sa clearance sa fender...para tuloy ako lilipad and lubog yung likod. Ano ba pwedeng problema non? and pwede maging solusyon para sa magandang drop? Before, im using merwede, ok naman yung drop..2.5 finger gap sa fender ng rear pero this time sa neuspeed 1 finger lang yung rear.
-
March 28th, 2005 03:47 PM #2
Ganyan din nangyari sa 99 LXi ng barkada ko, ang panget tignan kaya binalik nya sa stock yung rear springs, bale front lang kinabit nya para mejo subsob. Ok naman tignan kaysa mas mababa sa likod.
Try mo din gumamit ng spacer sa erar kung ayaw mo ng stock height sa likod. 100+ lang yun sa mga auto supplies.
-
March 28th, 2005 03:48 PM #3
Ganyan din nangyari sa 99 LXi ng barkada ko, ang panget tignan kaya binalik nya sa stock yung rear springs, bale front lang kinabit nya para mejo subsob. Ok naman tignan kaysa mas mababa sa likod.
Try mo din gumamit ng spacer kung ayaw mo ng stock height sa likod. 100+ lang yun sa mga auto supplies.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2004
- Posts
- 19
-
March 28th, 2005 04:11 PM #5
optical illusion lang yan kasi mas malaki talaga ang wheel wells sa harap compared sa likod, hence the bigger gap. to properly measure the drop, you must measure it talaga, not using the finger method. another contributing factor is mas magaan ang makina ng LXI compared to a Vti if you're using it as a basis of comparison.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2004
- Posts
- 19
March 28th, 2005 04:17 PM #6Well, paano ko maiimprove yung drop?...para kasing dami ko sakay sa likod e kasi medyo lubog tapos ang taas sa harap..para akong lilipad. I bought the neuspeed kasi marami ako naririnig na maganada ang neuspeed for civic pero sabaly naman sa drop ko.
-
March 28th, 2005 04:43 PM #7
ok na yan chong.. sayang kasi kung puputulan mo ng isang ikot. sayang din kung bibili ka pa ng lower na drop since bagong bili neuspeed mo.
-
March 28th, 2005 05:20 PM #8
dati sa vti ko pantay naman ang drop ng neuspeed greens ko, baka dahil sa sabi ni ssaloon na heavier engine, 1 more thing, pag full tank, mas mababa ang driver side rear vs. sa passenger side....sbi this is due daw sa tank location na wala sa middle
-
-
March 28th, 2005 06:32 PM #10Originally Posted by otrivera
O kaya yung rubber spacers sa pring try mo kung trip mo talaga yung springs mo. iniipit lang naman yun sa inuupuan ng srings sa struts.
Buhay na buhay ang BGC this evening. Bukas halos lahat ng restaurants. Sabi pa nung isang cashier...
Traffic!