New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

1. Join Date
    Feb 2005
    I ride an XTO and discovered during the last time I had my tank filled that umaapaw ang fuel -- not from overflow but it's coming from somewhere just below the gas tank opening. Hindi siya madaling mapansin kasi sa loob ang tulo and hindi sa exterior.

Malamang may butas yung rubber na tube connecting the tank to the opening. Anybody know of a talyer specializing in this in the Pasig or nearby areas? Gusto ko na ipaayos asap para hindi delikado but I want somebody na hindi 'tsambalero'. Please help.

2. Join Date
    May 2004
    bakit hindi mo pa sa casa na lang dalhin sir? gasolina yan, delikado.

3. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by jaydel
    I ride an XTO and discovered during the last time I had my tank filled that umaapaw ang fuel -- not from overflow but it's coming from somewhere just below the gas tank opening. Hindi siya madaling mapansin kasi sa loob ang tulo and hindi sa exterior.

Malamang may butas yung rubber na tube connecting the tank to the opening. Anybody know of a talyer specializing in this in the Pasig or nearby areas? Gusto ko na ipaayos asap para hindi delikado but I want somebody na hindi 'tsambalero'. Please help.

sir, sa gas station ka na lang sure don. kung ma-check mo yun pf nila ay konti lang ang increase. kaya ako prefer ko don ka na lang.

4. Join Date
    Oct 2002
    casa siguro ang the best option mo. Nothing to worry about explossion kasi diesel fuel yan - yun nga lang baka manira ng paint (stain) and magpalambot ng mga rubber na madadaanan ng tumatapon na diesel.

Yung tube niya kasi ay special composition to resist fuel degradation...baka sa casa lang meron.

Help! My gas tank leaks