New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 2 FirstFirst 12
  1. Join Date
    Nov 2003
    if you replace the gear oil and adjust the clutch properly and may tunog pa then you have to replace the gear to stop it from crunching.

2. Join Date
    Sep 2005
    sir migs, magkano labor nyo for palit clutch fluids? eg sedan here

3. Join Date
    Nov 2003
    text me nalang or send me a pm for pricing inquiries

4. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by fastlane View Post
    Greetings to everyone! This is my first time posting on this forum. I've been a long time cager and also a biker. I had that same problem with my Sentra, it turns out na hindi lang masyado nakahigpit ung clutch cable ko kaya medyo hirap pumasok sa first and second gear. Try mo i-adjust yung clutch cable mo. It would also be best kung patignan mo na rin talaga sa professional yung car to prevent further damage to the transmission. (Medyo mahal magpababa ng transmission ngayon)
    san yun iniaadjust? yun ba yun nasa ilalim ng hood na ang mounting ay malapit sa pedal? yun parang cylinder tapos parang may lock na hugis lumang singko?

5. Join Date
    Jan 2007
    similar problem din sa kotse ko,minsan ang hirap mag change gear tapos minsan ok naman,check ko yung fluid eh may laman naman,ano kaya problema nun?

6. Join Date
    Nov 2003
    kahit may laman sya, kung luma parin it might be causing the problems.

7. Join Date
    Sep 2006
    san ba pwede i-adjust cable ng clutch?

8. Join Date
    Aug 2006