New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 2 12 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2010
    Hello po mga Tsikot Masters,

Im a newbie here. Just want to get your honest opinion and your inputs about the nissan california wagon. when I was in highschool gusto ko na magkaron ng ganitong kotse, ngayon kaya ko na makabili ng california but im not sure kung practical pa ba bumili, coz i dont see many california on the road nowadays. mga tsikot gurus please help naman po sa performance ng car na to kung ok po ba. I use to own a 1989 B12 LX sedan, very reliable naiakyat ko sa baguio with A/C turned ON, medyo bitin lang ako sa power nya kasi 1.3 engine 12Valve lang. gusto ko malaman kung yung California ganun din kareliable and yung power po ba niya will suffice pang family use. yung bibilhin ko kasi nag change engine na. Twin Cam 16Valve 1.5L na yung engine. I hope you can help me by giving your inputs on this engine and performance ng nissan California..

Thanks in Advance sa lahat po.

2. Join Date
    Jul 2009
    Para sa akin B13 na lang kunin mo matibay ang kaha , magandang ayusan , maraming aftermarket parts na piyesa at mura na presyo ngayon.
    Sample ng picture Nissan Sentra B13.

3. Join Date
    Jul 2010
    Sir Speed,

thanks sa reply, nagustuhan ko kasi sa california yung spacey na likod nya pang family ang dating. I think kasi sa likot ng kid ko mas kakailanganin ko yung space na meron ang california, but im also worried of the durability and performance of the california coz aged na kasi yung model. sa mga nakakaalam marami pa po ba available parts ang nissan california sa market? practical pa ba bumili or should i let go of my nissan california dream?

thanks in advance

4. Join Date
    Mar 2009
    let go of it.

get a b13 sentra then slap some bad ass engine in it.

may trunk naman ang b13, so no worries about the space.

o diba ? pwedeng family car at weekend warrior. haha